VNPT Hà Nội "đá" khách hàng như... đá bóng

Quang Minh |

(Soha.vn) - Cùng thông tin về việc hủy dịch vụ GreenNet, 2 bộ phận của tổng đài VNPT Hà Nội lại đưa ra 2 câu trả lời trái ngược nhau, đánh đố khách hàng.

Từ đầu tháng 7/2014, VNPT Hà Nội triển khai dịch vụ chặn web đen – GreenNet dành riêng cho các khách hàng sử dụng Internet MegaVNN, FiberVNN trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Theo như giới thiệu trên của nhân viên tổng đài gọi đến cho khách hàng và trên trang web của đơn vị này thì "GreenNet giúp khách hàng, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh kiểm soát được việc sử dụng internet của con em mình, ngăn chặn một cách hoàn toàn tự động việc truy cập đến các trang web độc hại như sex, bạo lực, cờ bạc, ma túy, tự tử ... GreenNet cam kết mang đến cho khách hàng một môi trường Internet an toàn và lành mạnh mà không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào lên máy tính, không ảnh hưởng đến tốc độ Internet và có thể tuỳ chỉnh tắt mở dịch vụ".

Để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ mới của mình, VNTP Hà Nội còn miễn phí dịch vụ (60.000 đồng/tháng) cho khách hàng trong tháng sử dụng đầu tiên. Nếu khách hàng muốn dừng sử dụng dịch vụ thì chỉ cần gọi điện thoại lên tổng đài yêu cầu hủy và thao tác hủy sẽ được thực hiện ngay lập tức. 

Dịch vụ GreenNet được giới thiệu trên website của VNPT.

Dịch vụ GreenNet được giới thiệu trên website của VNPT.

Liên quan đến dịch vụ này, ngày 26/7/2014, báo điện tử Trí Thức Trẻ nhận được phản ánh của anh Nguyễn Chiến Thắng ở phố Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Anh Thắng cho biết, gia đình anh đang sử dụng đường truyền FiberVNN của VNPT Hà Nội. Vào cuối tháng 6/2014, có 1 nữ nhân viên tổng đài VNPT Hà Nội gọi điện cho anh Thắng giới thiệu về dịch vụ GreenNet với nội dung như trên và mời sử dụng thử dịch vụ này. 

Sau 2 tuần trải nghiệm dịch vụ, anh Thắng thấy dịch vụ GreenNet không được thuận tiện khi anh cần vào một số trang web nước ngoài thu thập tài liệu phục vụ cho công việc (những trang web này bị GreenNet nhận diện là độc hại), vì vậy anh đã gọi điện lên tổng đài 0438700700 để báo hủy dịch vụ. Một nhân viên nữ của tổng đài đã nhận yêu cầu của anh Thắng và cho biết sẽ hủy ngay dịch vụ này cho anh.

Tuy nhiên, sau đó, khi sử dụng internet, anh Thắng vẫn thấy dịch vụ GreenNet đang hoạt động và chặn một số trang web anh truy cập vào. Chờ gần 1 tuần thấy dịch vụ vẫn chưa được hủy, anh Thắng liên hệ lại với tổng đài 0438700700 thì được nam nhân viên cho biết, dịch vụ này đã được hủy với hợp đồng mang tên anh. Sau đó, nam nhân viên hướng dẫn anh Thắng gọi sang số 0435800126 (máy lẻ 01) để được hỗ trợ kỹ thuật.

Sáng 26/7, anh Thắng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật theo số máy 0435800126 (máy lẻ 01). Sau khi nghe anh Thắng trình bày đầu đuôi sự việc, nam nhiên viên này cho biết anh Thắng phải liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng 043800126 (số lẻ 03). 

Liên hệ theo hướng dẫn, một lần nữa anh Thắng phải trình bày lại từ đầu sự việc thì nữ nhân viên tổng đài kiểm tra cho biết, dịch vụ GreenNet ở account của anh đã được hủy. Khi anh Thắng hỏi lại, nữ nhân viên này một lần nữa khẳng định chắc chắn là dịch vụ đã được hủy. Sau đó, tổng đài tiếp tục hướng dẫn anh Thắng gọi đến số điện thoại 04800126 (máy lẻ 01) để được hỗ trợ. Nhân viên tổng đài cũng khẳng định đầu số này với đầu số 0438700700 mà anh Thắng từng gọi là một.

Kiên nhẫn liên hệ theo hướng dẫn với tổng đài 04800126, sau khi tiếp tục trình bày thì nam nhân viên nghe máy cho biết: "Dịch vụ đó chúng tôi không cài đặt, trên chỗ dịch vụ khách hàng sẽ hướng dẫn cho anh". Khi thấy anh Thắng không kìm nén được sự bức xúc vì bị "đá đi đá lại" như trái bóng, nam nhân viên này đã ghi lại thông tin cá nhân của anh và hứa sẽ cử nhân viên kiểm tra.

Dù đã yêu cầu hủy và được nhân viên tổng đài thông báo hủy dịch vụ thành công nhưng khi vào một số website, anh Thắng vẫn bị dịch vụ GreenNet chặn.

Dù đã yêu cầu hủy và được nhân viên tổng đài thông báo hủy dịch vụ thành công nhưng khi vào một số website, anh Thắng vẫn bị dịch vụ GreenNet chặn.

Đến 13h47 cùng ngày (26/7), một nam nhân viên liên hệ lại với anh Thắng từ đầu số 0438633333. Sau khi hỏi lại sự việc, nhân viên này tiếp tục hướng dẫn anh Thắng gọi vào đầu 0438700700. "Thực ra, dịch vụ đó chúng tôi không xử lý, chỉ có trên kia họ xử lý thôi. Bên tôi không tác động gì và cũng không cài đặt gì ở máy tính của bạn cả. Tổng đài 700700 họ sẽ tiếp nhận yêu cầu của anh rồi chuyển sang bộ phận kỹ thuật để hủy trên đường truyền" - nhân viên này cho biết. 

Tiếp tục liên hệ lại với tổng đài 0438700700, nghe anh Thắng trình bày xong, nữ nhân viên tổng đài kiểm tra mã của khách hàng và thêm 1 lần nữa khẳng định, dịch vụ GreenNet đã được hủy trên đường truyền của anh Thắng. Nhân viên này yêu cầu khách hàng liên hệ với đầu số 04800126 để được hỗ trợ xử lý lỗi. "Bên em đã hủy dịch vụ cho anh, còn nếu màn hình của anh vẫn hiện thông báo chặn của GreenNet thì anh phải liên hệ với bên kỹ thuật để được hỗ trợ. 

Sau đó, nhân viên này yêu cầu anh Thắng giữ máy để chuyển cuộc gọi sang bộ phận hỗ trợ kỹ thuật. Một nam nhân viên nghe máy trả lời: "Nếu bên kia đã hủy rồi thì chúng tôi hỗ trợ làm sao được nữa". Sau khi lấy mã MEN của khách hàng để kiểm tra, nhân viên này khẳng định dịch vụ GreenNet vẫn chưa được hủy ở đường truyền của anh Thắng. Nhân viên này cho biết sẽ liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng để xác minh lại.

Sau khoảng 20 phút, nhân viên trên gọi lại cho anh Thắng từ đầu số 0435800041 cho biết: "Trường hợp của anh tôi đã gửi lên chỗ dịch vụ khách hàng. Trưởng ca bên đó sẽ liên hệ với hướng dẫn cho anh".

Từ thông tin của anh Nguyễn Chiến Thắng, chúng tôi tìm hiểu thêm về dịch vụ GreenNet trên một số diễn đàn mạng thì cũng thấy nhiều ý kiến phàn nàn về việc đăng ký và hủy dịch vụ này. Trên diễn đàn Vn-zoom, thành viên duckylove28 than vãn: "Hôm nay nhà em cũng bị cái GreenNet này mà rõ ràng hỏi cả nhà không ai đăng kí. Gọi điện hỏi tổng đài thì họ nói là không thấy ai nhà mình đăng kí dịch vụ này. Xử lí như thế nào bây giờ?".

Thành viên này cho biết thêm: "Gọi lên tổng đài thì nhân viên trả lời không thấy nhà em đăng kí cái dịch vụ ấy. mà không hiểu sao khi vào 1 số web vẫn có thông báo bị GreenNet chặn. Giờ không biết phải làm thế nào?".

Thành viên Mỹ Phẩm Privia cũng chia sẻ: "Mình cũng bị vậy. Mãi không giải quyết được. Bên mình có web mỹ phẩm cũng bị chặn luôn". 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại