>>> Vụ mời xem clip trẻ mắc sởi chết: GĐ Bệnh viện Nhi TƯ phẫn nộ
>>> Mời xem clip trẻ mắc sởi chết: Quảng cáo Vinaphone vô nhân tính!
>>> Tin nhắn quảng cáo phản cảm của Vinaphone bị rờ gáy
>>> Giá trị đồng tiền làm Vinaphone mất đạo đức kinh doanh?
>>> Dùng clip trẻ chết vì sởi ra kinh doanh: Vinaphone nhận sai
>>> Vinaphone dùng clip những trẻ em chết vì sởi ra kinh doanh?
Sáng ngày hôm nay, 29/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn đã có đôi lời chia sẻ về việc xử lý nhà mạng Vinaphone khi dùng tin nhắn phản cảm về trẻ em mắc bệnh sởi tại Viện Nhi để quảng cáo đến khách hàng.
Ông Minh cho biết: “Vinaphone đã quảng bá tới khách hàng với nội dung quảng cáo “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau KM 5.000 đồng/tuần) để cập nhật các clip mới nhất từ Vinaphone. Từ chối quảng cáo, soạn TC gửi 18001091.
Sau khi có phản ánh của báo chí, ngày 23/4, chỉ nửa tiếng sau Vinaphone đã dừng ngay tin nhắn. Ngày 23/4 Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu VNPT và Vinaphone báo cáo về việc này. Ngày 23/4, Vinaphone đã đăng xin lỗi khách hàng trên 1 số trang web trong đó có giải thích lý do xảy ra sự cố và nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm…”
Sau đó Vinaphone đã có văn bản gửi lên Bộ Thông tin và Truyền thông và VNPT quy định về việc các biện pháp xử lý và khắc phục, chấn chỉnh 1 số hoạt động truyền thông. VNPT đã nghiêm túc nhận trách nhiệm và kiên quyết chỉ đạo Vinaphone khắc phục tình trạng trên và đang hoàn thiện quy trình kiểm soát nội bộ cũng như chấn chỉnh, kiểm điểm các cá nhân liên quan.
Ông Minh cho biết: Bộ chỉ đạo rất quyết liệt về việc xử lý vi phạm này. Đánh giá về tin nhắn này, ông Minh nói: “Tin nhắn quảng cáo này liên quan đến kinh doanh giá trị gia tăng của Vinaphone… Tuy nhiên, nội dung tin nhắn có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật… Chúng tôi đã cho Cục Viễn thông, Thanh tra bộ và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử mời VNPT và Vinaphone lên họp và kiểm điểm giải trình”.
VNPT và Vinaphone đã nghiêm túc nhận thức rõ đây là lỗi rất nghiêm trọng, thiếu nhạy cảm, cẩn thận khi kiểm duyệt đăng tải. VNPT đã nhận khuyết điểm và kiên quyết chỉ đạo Vinaphone giải quyết, khắc phục tình trên. Giám đốc Vinaphone và các lãnh đạo các bộ phận liên quan Vinaphone đã viết kiểm điểm, nhận trách nhiệm về vụ việc này.
Vinaphone khắc phục sự cố bằng cách dừng tin nhắn khi nhận được phản hồi của khách hàng, xin lỗi khách hàng, đình chỉ công tác của các cá nhân liên quan.
Xem thêm clip: PGS. TS Lê Thanh Hải nói về tin nhắn của Vinaphone trong dịch sởi