Theo ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty SJC, việc thay đổi bao bì vàng miếng SJC loại một lượng lần này là nhằm tăng cường tính năng an toàn sử dụng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước thực trạng vàng giả.
"Chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật về vàng và mẫu bao bì. Công ty cũng đã chuẩn bị khuôn vàng mới, để nếu cần thiết sẽ thay đổi luôn mẫu mã vàng miếng", ông Long nói.
Kiểu dáng bao bì mới của vàng miếng SJC một lượng.
Bao bì mới trên miếng vàng một lượng này có các điểm bảo mật như bằng mắt thường người tiêu dùng có thể nhìn thấy logo “SJC”. Logo sẽ xen kẽ đổi màu và không đổi màu theo góc độ quan sát.
Bằng kính lúp, nhà phân phối sẽ đọc đầy đủ dòng chữ “Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC”. Bằng kính hiển vi, mậu dịch viên có thể thấy trên logo “SJC” những chấm điểm tổ ong sắp xếp đều nhau trên bề mặt mảng.
Bằng tay, khi tách màng Hologram ra khỏi màng nền, màng này sẽ bị rách hoặc thay đổi trạng thái không thể tái sử dụng. Các loại vàng SJC bao bì cũ vẫn có giá trị lưu hành song song.
Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, vàng SJC trên thị trường đã bị hai hình thức gian lận. Đó là vàng thật, nhưng bị mài mòn trọng lượng tiêu chuẩn (vàng bào) và vàng giả (giả bao bì và không đúng chất lượng vàng miếng SJC). Vàng bào là các miếng vàng thật, nhưng bị bào bớt trọng lượng. Khi mua vàng bào, người tiêu dùng sẽ mất từ 2% đến 4% trọng lượng vàng. Còn với vàng giả, trọng lượng vàng chỉ còn 95-98% (vàng SJC là 999.9). Vì vậy, người mua sẽ bị thiệt 2-5%.
Theo VNE