Tin kinh tế 14/1 - 20/1: Xác gián nổi trong đồ uống Paris Gâteaux

Thanh Thảo |

Giá vé 0 đồng của VietJetAir, bố chồng Tăng Thanh Hà không được Starbucks chấp nhận là đối tác ở VN... là thông tin nổi bật trong tuần.

Cua hoàng đế “nhập ngoại” 5,5 triệu đồng/con nhưng "made in Việt Nam"

Những con cua “made in Việt Nam” to hơn cua bình thường, có kích thước trung bình chỉ bằng 2/3 thậm chí bằng một nửa so với cua hoàng đế “ngoại” đã được "mông má" để trở thành cua hoàng đế xịn.

Và nhiều đại gia đã "ăn quả đắng" khi thích thực phẩm "khủng" cho dịp tết. Họ phải chi tiền mua cua hoàng đế ngoại nhưng mua được cua "made in Viet Nam".

 

Khuyến mãi "khủng": Giá vé 0 đồng của VietJetAir

Trong một chiến dịch khuyến mãi đón chào năm mới, xuân Quý Tỵ, hãng hàng không giá rẻ VietJetAir tung ra gói khuyến mãi hấp dẫn mang tên “Du Xuân đón Tết đến Tp.HCM giá 0 đồng ”.

Theo đó, nhà hãng tặng vé giá 0 đồng cho 2000 hành khách đến đón Xuân tại  thành phố mang tên Bác. Chương trình được áp dụng cho các chặng bay từ Hà Nội, Phú Quốc, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang đến với Tp.HCM.

 

Chương trình siêu khuyến mãi này được áp dụng cho lịch bay từ 01/02/2013 đến 09/02/2013. Hành khách mua vé tại vietjetair.com và thanh toán ngay bằng thẻ MasterCard hoặc VisaCard. Vé sẽ được mở bán tại website www.vietjetair.com từ 21h đến 23h59 ngày 24/01/2013.

Bố chồng Tăng Thanh Hà không được Starbucks chấp nhận là đối tác ở VN?

Đối tác được Starbucks lựa chọn để mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM đầu tháng sau là một tập đoàn đến từ Hong Kong - Maxim Group.

Trước khi quyết định vào VN, Starbucks đã mất một thời gian để triển khai công tác tìm kiếm đối tác bản địa nhưng trên thực tế, có rất nhiều công ty lớn ở VN thuộc ngành này nhưng họ đã và đang cung cấp nguyên liệu, vật lực cho khá nhiều thương hiệu khác.

Đơn cử như trường hợp của Johnathan Hạnh Nguyễn (một doanh nhân, chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP- pv), trong thời gian đầu, vị này được đồn đoán là đối tác của Starbucks.

 

Tuy nhiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn không được chấp nhận bởi vì ông này đang kinh doanh thương hiệu BurgerKing, nếu nhận thêm Starbucks thì tiềm lực tài chính và nhân sự sẽ không thể tập trung toàn lực cho Starbucks. Và điều đó có thể dẫn tới sự thất bại của Starbucks tại Việt Nam.

Xác gián nổi trong đồ uống Paris Gâteaux

Chiều 15/1, một nhóm bạn trẻ đến gọi đồ uống ở cửa hàng Paris Gâteaux số 1A Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khi đồ uống được mang đến, một bạn nhìn vào cốc Hồng trà đào thấy có vật thể lạ màu đen nổi lên liền gọi nhân viên đến kiểm tra. Cả nhóm tá hỏa khi phát hiện một con gián đã chết trong cốc nước.

Nữ nhân viên phục vụ có mặt tại bàn đã xin lỗi ngay khi phát hiện xác gián. Sau đó, một người tự nhận là quản lý ca làm việc tiếp tục ra xin lỗi và giải thích rằng do quán hôm nay mất điện nên có thể nhân viên sơ xuất trong lúc đóng hộp. Quán đã đền khách hàng đồ uống khác.

Hình ảnh độc giả cung cấp

Vietcombank thay đổi nhận diện thương hiệu?

Trong mấy ngày gần đây, hình ảnh Vietcombank xuất hiện vô cùng lạ lẫm được tung lên mạng khiến các diễn đàn mạng rộ lên một tin đồn rằng ngân hàng thương mại này đang tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu .

Ngoài một cây ATM trên đường Quang Trung – Gò Vấp, theo ghi nhận của PV, tại chi nhánh của Vietcombank Thanh Xuân tại số 448 - 450 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cũng có sự thay đổi về nhận diện thương hiệu của Ngân hàng này.

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại