Công nhân lắp đoạn ống dẫn nước thải cuối cùng ở khu vực nhà ga mới Đà Nẵng - Ảnh: H.KHÁ
Ông Lê Hùng Dũng - trưởng ban xây dựng cơ bản Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung - cho biết đến nay đã đổ được 41.000m3 bêtông ximăng đường băng, đạt 74% kế hoạch. “Ngày 31-12, chúng tôi sẽ hoàn tất việc đổ 21.000m3 bêtông còn lại của dự án.
Để làm được điều này, bắt đầu từ ngày 11-11, nhà thầu
nâng công suất đổ bêtông đường băng lên 1.000m3/ngày. Hiện tại các gói
thầu lắp đặt thiết bị đèn đường, trạm khí tượng tự động, đài chỉ dẫn
đang được các nhà thầu tiến hành, đến cuối tháng 12 này sẽ đưa vào khai
thác đường băng cất hạ cánh 35R-17L”.
Theo kế hoạch, nhà ga mới sân bay Đà Nẵng lẽ ra phải đưa vào khai thác từ quý 1-2010 nhưng việc thi công quá ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm. Trước thực trạng đó, đầu tháng 9-2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cử cấp dưới là Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức vào thị sát tình hình, sau đó ông Đức đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án phải có các giải pháp cụ thể, quyết liệt để công trình hoàn thành trước ngày 31-12-2011. Tuy nhiên ngày 4-10, khi Bộ trưởng Đinh La Thăng quay trở lại dự án thì tình hình vẫn như cũ. Buộc lòng Bộ trưởng Thăng phải mạnh tay “trảm tướng”, đồng thời ra hạn cuối nếu ngày 31-12 dự án không được đưa vào khai thác sẽ kỷ luật toàn bộ ban điều hành dự án. Theo một cán bộ lãnh đạo của Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung: nếu không có động thái cứng rắn nói trên, dự án nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng có thể phải kéo rê sang giữa năm 2012 mới hoàn thành.
Theo lời ông Hoàng Thành, các hạng mục xây lắp đã cơ
bản hoàn tất. “Chúng tôi sẽ chấm dứt công việc này vào ngày 15-11. Cuối
tháng 11, khu vực các quầy kinh doanh (bán vé, ký gửi hành lý...) được
đưa vào chạy thử nghiệm để cố gắng đến ngày 15-12 sẽ tiếp nhận chuyến
bay nội địa đầu tiên đến Đà Nẵng ở nhà ga mới.
Theo Tuổi trẻ