Không ồn ào như những chiếc xe siêu sang mang nhãn hiệu Rolls-Royce, Maybach hay Bentley nhưng những chiếc xe đạp “khủng” lặng lẽ đổ bộ Việt Nam lại trở thành nơi thể hiện “trình chơi” của nhiều đại gia.
Bên cạnh việc mua những dòng xe có tên tuổi như Piranello, Specilized hay Fuji..., chất chơi của đại gia còn được thể hiện qua cách dựng xe cũng như phụ kiện đi kèm. Tại Hà Nội và Tp.HCM, sự hiện diện của những chiếc xe đạp trị giá tới cả trăm triệu đồng không còn hiếm.
Chẳng hạn một chiếc Pinarello Dogma Movistar với dàn đầu Most talon carbonn, bộ chuyển động Super Record Tittan 2X11S, vành Campagnolo Bora Ultra đôi, Selle Teknologika... giá ngót nghét cũng 300 triệu đồng.
Những chiếc xe đạp đắt tiền này thường phải mất một tháng để đặt mua và nhập về theo yêu cầu của khách hàng. Xe được mang về bằng cách xách tay, với chi phí vận chuyển từ 500 đến 1.000 USD (khoảng 10 triệu đến 20 triệu đồng).
Bên cạnh chiếc xe dựng theo yêu cầu với đồ thửa nhập từ Mỹ, Italia, Nhật, dân chơi còn thể hiện đẳng cấp bằng các phụ kiện có tên tuổi như kính Oakley, đồng hồ công-tơ-mét, đo nhịp tim Sigma, găng tay, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, quần áo Exustar, mũ bảo hiểm Prowell, bộ đèn sáng như xe ôtô của Sigma, AKSLEN, túi & phụ kiện xịn của Topeak, Ibera… với giá bán một bộ full-option (đầy đủ phụ kiện) có khi đến mấy chục triệu đồng.
Theo nhiều tay chơi xe dạp có tiếng tăm thì tú chơi xe đạp trăm triệu cũng rất công phu, việc chăm sóc cũng là một kỳ công với quy trình rất ngặt nghèo bằng các phụ kiện hóa chất bôi trơn, tẩy rửa đặc thù của các hãng danh tiếng như Finish Line, Chepark... cùng với các dụng cụ chuyên nghiệp dành riêng cho xe đạp của Parktool, Super-B…
Được biết, độ chịu chơi của các đại gia Việt Nam đã khiến một số thương hiệu xe đạp nổi tiếng thế giới chú ý và dự định phân phối chính hãng tại thị trường nước ta.