Tuy nhiên, đến nay logo "nước mắm Nha Trang" vẫn ít được biết đến,
hiệp hội đứng trên bờ vực giải thể.
Nước mắm Châu Sơn, nước mắm sản xuất theo phương thức cổ truyền ở Nha Trang
Cuối năm 2007, Công ty Liên doanh chế biến thực phẩm VITECFOOD (thương hiệu Chinsu) bắt đầu tiếp cận từng nhà thùng ở Nha Trang hợp đồng thu mua nguyên liệu. Thời gian đầu, họ chơi đẹp, không những thu mua với giá tốt, phương thức bao tiêu sản phẩm mà còn thưởng sản lượng bán ra cho nhà thùng.
Nhưng sau đó những người sản xuất nước mắm cảm thấy đắng lòng khi nhìn sản phẩm mình làm ra đang làm lợi cho người khác chỉ vì thương hiệu của mình chưa đủ mạnh.
Theo ông Trần Trọng Thanh - Giám đốc Marketing Công ty cổ phần
Thủy sản 584 Nha Trang, đây là hệ quả của việc xây dựng hiệp hội và phát
triển thương hiệu nước mắm Nha Trang chưa hợp với quy luật tự nhiên.
Các thành viên tham gia hiệp hội và xây dựng thương hiệu gần như theo mệnh lệnh hành chính nên thiếu nhiệt tâm và thiếu đoàn kết nên không thể phát triển.
Dân Việt