Nhân viên Đại lý Viettel làm bừa vì...?

Khách hàng đến yêu cầu cấp lại sim, mặc dù không có thẩm quyền làm lại sim trực tiếp nhưng nhân viên Đại lý vẫn "nhận bừa", bán sim trắng cho khách để rồi...

Anh Nguyễn T.D, trú tại huyện Thanh Trì cho biết: Trên đường đi công tác, anh bị mất chiếc điện thoại có gắn 1 sim của mạng di động Viettel. Ngày 27-9-2013 anh D Về đến TP Hưng Yên, và có qua Đại lý của Viettel tại đường Nguyễn Trãi, TP Hưng Yên để làm thủ tục cấp lại sim.

Tại đây, một nhân viên của Đại lý có tên là Kiên đã tiếp nhận hồ sơ của anh D, nhân viên Kiên yêu cầu anh D xuất trình Chứng minh nhân dân và kê khai từ 5-10 số thường xuyên liên lạc. Khi anh D kê khai được 8 số với lý do: “Số này tôi chủ yếu sử dụng dịch vụ 3G để truy cập Internet nên không có nhiều số liên lạc”.

Sau khi tiếp nhận phiếu yêu cầu của anh D, nhân viên Kiên đưa cho anh D chiếc sim trắng có serial: 8984048604058145205 với câu trả lời: "Số của anh là số đẹp nên anh cần đợi trong vòng 48 tiếng, khi nào xong thì em sẽ thông báo để anh lắp sim vào dùng”.

Nhân viên Đại lý Viettel làm bừa vì...?
 

Sau 48 tiếng, anh D lắp chiếc sim vào máy thì máy vẫn chỉ có thông báo: “Không có thẻ sim”. Anh D mang chiếc sim do Đại lý cấp ra điểm giao dịch khác của Viettel để kiểm tra thì nhân viên điểm giao dịch cho biết: “Serial này vẫn là sim trắng anh ạ”.

Bức xúc, anh D gọi điện lại cho nhân viên Kiên thì nhận được trả lời: “Trung tâm chăm sóc khách hàng tỉnh Hưng Yên không đồng ý cấp lại sim cho anh vì còn thiếu tin”. Đồng thời nhân viên này yêu cầu anh D bổ sung thông tin.

Khi anh D bổ sung được thông tin cao nhất theo yêu cầu thì nhân viên Kiên lại trả lời: “Anh về qua Hưng Yên để em nhờ một điểm giao dịch khác cấp lại sim cho anh, không thì em gửi lại tiền sim cho anh”. Không những thế, nhân viên này còn hùng hồn thách thức qua điện thoại: “Em chỉ làm được như thế, anh muốn khiếu nại đi đâu thì cứ khiếu nại”.

Nhân viên Đại lý Viettel làm bừa vì...?
 

Anh D bức xúc: "Nhân viên có thể làm bừa vì doanh số, cứ cấp sim trắng rồi thu tiền mà không cần biết khách hàng có sử dụng được hay không? Đáng nói là nhân viên đó đã biết tôi không phải là khách hàng trên địa bàn nên cho rằng, việc tôi quay lại trả chiếc sim trắng vô dụng và lấy lại vài chục nghìn là khó có thể xảy ra”.

Chuyện tuy nhỏ về giá trị của chiếc sim, nhưng về thái độ phục vụ của nhân viên và giá trị về uy tín của "ông lớn" Viettel thì không hề nhỏ. Tại sao nhân viên của Đại lý lại không biết khả năng, quyền hạn của mình đến đâu? Chẳng lẽ phong cách đặc trưng của nhân viên Đại lý Viettel này là làm bừa vì doanh số hay vì lợi nhuận? Có bao nhiêu khách hàng từng bị nhân viên Đại lý này “làm bừa” như anh D?

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại