Nhân viên bất động sản đi bán hàng rong

Nhân viên công ty bất động sản, sàn giao dịch muốn có thu nhập thời buổi kinh tế khó khăn phải ra đường tìm khách để bán hàng.

Gần đây, hình ảnh nhiều nhân viên môi giới bất động sản đứng phát tờ rơi giới thiệu về các dự án tại cổng siêu thị, cổng chợ, ngã tư đã không còn là chuyện lạ.

Nguyên nhân là nhiều sàn giao dịch không có doanh thu nên không đủchi phí để làm sự kiện, truyền thông rầm rộ như trước kia.

Mới đây, Sàn giao dịch BĐS Đông Á, đơn vị phân phối độc quyền dự án Tây Hà Tower-Lê Văn Lương cũng đã tổ chức chiến dịch diễu hành trên các con phố lớn tại Hà Nội.

Nhân viên xuống đường diễu hành bán hành. Ảnh Internet

Với chiến dịch này, công ty kỳ vọng sẽ có nhiều khách hàng biết tới thông tin dự án một cách chính thống, lượng giao dịch tăng lên.

Ảnh Internet

Trước đó, thị trường Hà Nội cũng đã xuất hiện khá nhiều các chiêu thức bán hàng độc đáo, chưa từng có như treo các phướn thông tin chào bán căn hộ trên các cây xanh khắp các tuyến phố, viết thông tin trên các tấm tôn hàng rào dự án.

Dán quảng cáo trên xe ô tô để quảng cáo cũng là một cách sàn giao dịch bất động sản áp dụng. Ảnh Internet

Không chỉ quảng cáo bằng đoàn xe máy diễu hành, doanh nghiệp bất động sản còn "sáng tạo" kiểu quảng cáo trên xe ô tô để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như mức giá cắt lỗ để thu hút khách hàng. Với "phong cách" quảng cáo độc và rẻ, chủ đầu tư hi vọng khách hàng sẽ quan tâm đến dự án.

Nhiều kế sách bán hàng khác

Bên cạnh việc tăng cường đổi mới phương thức chào hàng, chủ đầu tư còn tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn với hy vọng kéo người mua về với thị trường.

Của chủ đầu tư Dự án căn hộ Watermark (Đường Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội), mới đây cam kết với khách hàng sẽ cho thuê - Lợi tức đầu tư lên đến 14%/năm. Theo đó, sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.

Thị trường nhà đất gần đây liên tục chứng kiến các gói tín dụng với lãi suất 0% được nhiều chủ đầu tư tung ra. Khách hàng dự án Indochina Plaza Hanoi sẽ được vay lên tới 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0% cùng ân hạn nợ gốc trong vòng tối đa 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên theo hợp đồng tín dụng. Tại đợt mở bán Dự án căn hộ Golden Palace (Mễ Trì, Hà Nội) mới đây của CTCP Đầu tư Mai Linh, khách hàng cũng được vay với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên.

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án căn hộ Hyundai Hillstate lại đưa ra chính sách khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%. Trước đó, dự án căn hộ Hapulico Complex cũng từng áp dụng chương trình khách hàng nhận nhà chỉ cần đóng 50% giá trị căn hộ.

Dễ nhận thấy, với những phương thức quảng cáo trên cho thấy nỗ lực bán hàng và sự năng động của chủ đầu tư cũng như các doanh nghiệp bán bất động sản. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy, doanh nghiệp bất động sản đang gặp thế thật sự 'bí".

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại