Dạo qua một vài trang website mua bán trên mạng có thể dễ dàng tìm thấy không ít sản phẩm được gắn mác các thương hiệu nổi tiếng như D&G, Gucci, Chanel… Không chỉ có những hình ảnh bắt mắt được chụp lên quảng cáo mà các sản phẩm được gắn mác “hàng hiệu” này có mức giá rất rẻ.
Theo tìm hiểu của PV, nếu như ngoài thị trường, giá một chiếc áo thun của adidas ở mức bình quân từ vài trăm đến vài triệu đồng nhưng trên một trang mạng rao vặt, với lời giới thiệu: “ÁO THUN SAMPLE: Với nguồn nguyên liệu và cảm hứng thiết kế từ ADIDAS. Đây là những mẫu áo thun cao cấp với chất liệu của dòng ADIDAS GOLF”, những chiếc áo lại chỉ được bán đồng giá 190.000 đồng.
Ở một trang khác, nếu ngoài thị trường những chiếc áo mang thương hiệu Polo cũng có giá trên dưới 1 triệu đồng/ chiếc, nhưng ở đây, cũng gắn nhãn mác đó, tuy nhiên giá lại chỉ được bán chỉ trên dưới 100.000 đồng/ chiếc.
Theo chủ nhân của lời rao này quảng cáo thì, đây là những mẫu hàng hiệu của polo với 100% cotton được xách tay từ Mỹ về nên mới có giá bán rẻ như vậy (?).
Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi, thông thường ở Mỹ, những sản phẩm mang thương hiệu này thường có giá bán rất cao nên không thể có chuyện về Việt Nam bán giá rẻ như vậy thì người rao này không trả lời.
Tương tự vậy, không ít các sản phẩm khác được gắn mác của Lacoste, D&G, Aber, Hennes & Mauritz… thay vì mức giá vài triệu đồng thì đều được rao bán với mức giá rất “bèo”, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
Không những thế, một số sản phẩm đồ đầm nữ của Gucci Chanel, Diro… chính hàng được bán với giá lên tới vài chục ngàn USD nhưng ở một số trang chỉ được rao với mức giá vài trăm nghìn đồng.
Hay các sản phẩm túi xách được rao “ Louis Vuitton supper fake giá rẻ” với giả chỉ từ 650.000 – 1 triệu đồng, trong khi hàng chính hang lên tới vài chục triệu đồng.
Một người đăng tin rao vặt trên trang muare đã gắt lên những lời khó nghe khi PV hỏi về nguồn gốc thực của những đồ được quảng cáo là sản phẩm hàng hiệu của Gucci với giá chỉ từ 500.000 – 750.000 đồng.
Theo chị Nguyễn Thị Mai Trang, một "tín đồ" của hàng hiệu, hiện đang sống tại quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: Đã là hàng hiệu thì gần như hoàn hảo. Bạn khó có thể tìm thấy một lỗi nhỏ nào trên sản phẩm. Từ đường may thẳng tắp, đều như vắt chanh, đến những nếp gấp, mỏng tang xinh xắn. Từ chiếc nút được dập nổi, tới chiếc khóa sáng bóng bằng thép chống gỉ. Tất cả, giống như một bức tranh, đẹp hoàn hảo.
Biểu tượng, logo thì được thêu tỉ mỉ, công phu trông rất sắc nét. Chiếc áo American Eagle xịn có thể nhìn rõ từng chiếc móng chân của con đại bàng.
Những túi, ví, balo... hàng hiệu thật thường có những thông số và mỗi sản phẩm đều có một mã khác nhau không sản phẩm nào cùng mã số của sản phẩm nào. Những ký hiệu như: mã ngày,số serie và số hiệu số hiệu model thể hiện lại rõ ràng trên từng sản phẩm hàng hiệu thật.
Và đã là hàng hiệu rất hiếm sale off. Do đó, nếu thấy "hàng hiệu" nào mà thường xuyên sale off thì phải hết sức cẩn trọng vì rất có thể cửa hàng đó “có vấn đề”.
Trước đó, ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế TP HCM bắt giữ 4 chiếc ôtô tải chở hàng tấn áo quần, túi xách, dây nịt... của những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng toàn thế giới như Dolce&Gabbana, Gucci... dưới tầng hầm khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi. Giấy tờ nhập khẩu lô hàng này do công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Công ty xuất hàng nằm tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đường đi của lô hàng bắt đầu từ Hong Kong.
Trong tờ khai nhập khẩu của Công ty Nam Đế, nhiều mặt hàng sơ mi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ mạt dù mang mác xịn. Ví dụ váy ngắn chỉ 5,5 USD mỗi cái, giày nam 3,8 USD mỗi đôi, áo khoác nữ 3,7 USD/cái. Toàn bộ lô hàng vào Việt Nam chỉ phải đóng 27 triệu đồng tiền thuế.