Hoạt động sản xuất ngành dệt may được dự đoán sẽ sôi động hơn trong quý cuối năm nay do các doanh nghiệp xuất khẩu đã có đơn hàng ổn định đến hết năm.
Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn có đơn hàng đến hết quý I năm sau.
Tuy nhiên nhìn vào thực tế, con số 3.000 doanh nghiệp dệt may hiện có, tuy lớn về số lượng nhưng lại nhỏ về quy mô.
Và để cạnh tranh được với các doanh nghiệp ngoại, nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã có chiến thuật “biến đối thủ thành đối tác”, để tận dụng các cơ hội xuất khẩu.
Câu chuyện của một mô hình liên kết ở Thái Nguyên sẽ thể hiện rõ sự hiệu quả của chiến thuật mới mẻ trên.
Dệt may: Biến đối thủ thành đối tác để tận dụng cơ hội xuất khẩu