Đại gia cà phê tấn công thị trường, dân Việt xếp hàng dài chờ đợi

Theo Người lao đồng/VOV/Diễn đàn doanh nghiệp |

Hôm khai trương, từ hơn 4 giờ sáng, đã có rất nhiều người kéo đến trước cửa hàng Caffe Bene trên đường Đồng Khởi (quận 1) để chờ đến giờ bốc số thứ tự vào quán.

Ngày 24/8/2014, sau 2 năm chuẩn bị, thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Hàn Quốc Caffe Bene đã chính thức khai trương tại đường Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM.

Sau 6 năm thành lập, thương hiệu này đã có mặt ở 13 quốc gia với 1600 cửa hàng và đích nhắm tới trong khu vực Đông Nam Á, sau cửa hàng tại Việt Nam sẽ là Myanmar.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng của Hàn Quốc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu cà phê nổi tiếng của Hàn Quốc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Theo kế hoạch, Caffe Bene sẽ phát triển 3 cửa hàng tại khu vực trung tâm Quận 1, TP.HCM trong năm 2014, tăng lên 10 cửa hàng trong năm 2015 và 15 cửa hàng vào năm 2016.

Ông Kim Sun Kwon, Chủ tịch Caffe Bene Hàn Quốc cho biết, thương hiệu này dự kiến sẽ mở 15 cửa hàng tại Việt Nam và trong vòng 5 năm, kế hoạch sẽ mở khoảng 300 cửa hàng.

Hôm khai trương, từ hơn 4 giờ sáng, đã có rất nhiều người kéo đến trước cửa hàng Caffe Bene trên đường Đồng Khởi (quận 1) để chờ đến giờ bốc số thứ tự vào quán.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đến đây không phải để uống cà phê mà là để gặp thần tượng của mình, diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ thương hiệu của hãng cà phê này.

Caffee Bene xuất hiện với dấu ấn thương hiệu đặc biệt nhờ sự có mặt của Lee Jong Suk – một trong những đại diện của làn sóng Hallyu hiện nay (Ảnh: DDDN)

Tại buổi lễ khai trương, ông Trương Anh Tuấn, Phó GĐ Công ty Caffe Bene Vina, cho biết giá nhượng quyền thương hiệu cà phê Caffe Bene tại Việt Nam khoảng 400.000 USD. Hiện tại công ty đang tìm mặt bằng tốt để mở rộng thêm nhiều cửa hàng nữa.

Lý giải cho việc tại sao chọn thời điểm này để xuất hiện, ông Trương Tuấn Anh cho biết: “Với sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, thị trường đồ uống cà phê Việt Nam đã trở nên sôi động. Sau 18 tháng chuẩn bị cơ sở vật chất tại Việt Nam và thuyết phục đại diện của Caffe Bene tại Hàn Quốc, tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp nhất để Caffe Bene đổ bộ vào Việt Nam”.

Trước đây, Tập đoàn Kinh Đô đã tiếp cận thương hiệu Caffe Bene và từng có kế hoạch đưa thương hiệu này vào Việt Nam nhưng không thành công.

Dân xếp hàng dài trước cửa hàng (Ảnh: NLĐ)

Dân xếp hàng dài trước cửa hàng (Ảnh: NLĐ)

Dưới sức nóng của thời tiết, nhiều bạn trẻ phải ngồi đất (Ảnh: NLĐ)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại