Vụ việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào tối 8/7. Theo thông tin chị H.V cho biết, chị đi chuyến bay VJ8676 TP HCM - Hà Nội, theo lịch ban đầu là khởi hành lúc 21h nhưng chiều cùng ngày hãng Vietjet Air đã nhắn tin báo chuyến bay bị lùi xuống 23h15.
Đến sân bay từ lúc gần 23h thì chị và các hành khách lại nhận được thông báo chuyến bay tiếp tục hoãn lần 2 đến 23h55 ngày 8/7. Lúc này tại sân bay đã có rất nhiều hành khách đã làm thủ tục check in xong và đứng chờ ở cửa để lên máy bay nhưng không thấy bóng bất cứ nhân viên nào của hãng. Đã có rất nhiều hành khách tá hỏa, lo sợ máy bay đã cất cánh mà mình không biết vì đã qua giờ bay theo thông báo nhưng không thấy nhân viên của Vietjet Air.
Đến 0h ngày 9/7, có rất nhiều hành khách bực mình quay lại gần cửa check in để phản ánh với nhân viên Vietjet thì 3 nhân viên của hãng đã giải thích lý do hoãn chuyến bay rất chung chung rồi vội vàng ra khu cửa soát vé.
Bắt đầu từ lúc này, 3 nhân viên của Vietjet Air đứng ở khu vực cửa soát vé lên máy bay còn những hành khách thì nằm ở ghế vì quá mệt mỏi, một số người phẫn nộ nên đã liên tục to tiếng với nhân viên hãng.
Trước sự phản ứng gay gắt của khách hàng, nhân viên Vietjet Air đã giải thích rằng loa bị lỗi nên không thông báo được và trên bảng điện tử báo giờ bay là 0:40 ngày 9/7 chuyến bay sẽ cất cánh.
Sau ít phút, bảng điện tử lại thay đổi giờ khởi hành từ 0h40 phút thành 0:50 phút ngày 9/7 chuyến bay mới cất cánh. Tuy nhiên, cho đến tận 1h25 cùng ngày thì hơn trăm hành khách vẫn ngồi chờ trong vô vọng mà không có thêm lời giải thích nào, còn bảng điện tử vẫn báo giờ cất cánh là 0:50 phút.
Như vậy, chuyến bay mang số hiệu VJ8676 của hãng Vietjet Air đã hoãn bay đến 4 lần mà chưa thể cất cánh.
Nhiều người mệt mỏi đã tranh thủ ngủ để chờ được lên máy bay.
Nhiều hành khách trong chuyến bay này là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ lộ đã rõ sự mệt mỏi trên gương mặt. Không ít người trong số đó đã vạ vật tìm chỗ ngồi chờ đến giờ lên máy bay. Sau mấy lần hoãn, cuối cùng đến khoảng 1h35, hành khách mới bắt đầu được lên máy bay khởi hành.
Chị V. bức xúc cho biết: "Tôi đặt vé Vietjet Air chuyến 21h nhưng đến chiều thì nhận được tin nhắn hoãn đến 12h đêm. Vì vào TPHCM để du lịch nên sau kì nghỉ rất mệt mỏi, tôi chỉ muốn được về nhà thật nhanh. Tuy nhiên đến sân bay từ sớm, tôi và rất nhiều hành khách đã phải ngồi chờ tới lúc này là gần 2h sáng ngày 9/7. Vietjet Air chỉ phát nước cho khách ngồi chờ chứ cũng không có lời giải thích rõ ràng. Tôi rất bức xúc về cách làm việc của 1 hãng hàng không mà thiếu sự chuyên nghiệp, vô trách nhiệm như vậy".
Trước đó, Vietjet Air cũng bị gặp sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến gần 200 hành khách đi Đà Lạt được "chuyển nhầm" đến Nha Trang. Theo lịch trình, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt trong chiều ngày 19/6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay VJ8861 đã được bay thẳng đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang. Khi đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé.
Trong khi đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang cùng lúc vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đã quá giờ khởi hành.
Ngày 1/5 vừa qua, 50 hành khách của hãng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP HCM cũng suýt bị bay nhầm đến Hà Nội do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP HCM. Rất may là trước khi đón khách lên máy bay, đã có nhân viên phát hiện sự nhầm lẫn này nên hành khách vẫn không bị bay nhầm 1 chặng.
Theo Thông tư 26 của Bộ Giao thông Vận tải về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung quy định rõ nếu chuyến bay chậm 15 phút trở lên, hãng hàng không phải thông báo cho hành khách bằng hệ thống loa phát thanh tại sân bay với tần suất 15 phút/lần. Nội dung thông báo gồm lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận hỗ trợ và xin lỗi hành khách.
Đối với chuyến bay bị chậm do lỗi của hãng hàng không, nếu chậm hai giờ phải phục vụ bữa ăn nhẹ, chậm từ ba giờ trở lên phải phục vụ ăn uống ứng với thời điểm bữa ăn sáng, trưa, tối. Nếu chậm chuyến từ sáu giờ trở lên, hãng hàng không phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện của sân bay. Trường hợp chậm chuyến trong khoảng 22h hôm trước đến 7h sáng hôm sau, phải bố trí phương tiện đưa khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.
>>> Xem thêm clip: Máy bay Vietnam Airlines bị ‘dột’ khi đang trên trời
Hành khách trên chuyến bay VN1177 từ Hà Nội đi TP HCM ngạc nhiên khi thấy nước rỏ từ trần máy bay xuống chỗ ngồi.
Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA