Sau khi tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông và nhà ga mẫu La Khê hôm 20/5, nhiều người phản ánh khe hở có thể lọt được chiếc giày người lớn giữa tàu và trên ga La Khê.
Theo người dân, nếu không chú ý thì cả người lớn và trẻ em đều có thể bị lọt chân xuống khe hở này.
"Khe hở này chẳng khác gì cái bẫy, rất nguy hiểm, cần phải khắc phục ngay trước khi cho vận hành chính thức", ông Bùi Minh Lâm (quận Thanh Xuân - Hà Nội) nói với tờ Lao động.
Ảnh: Nhân dân online
Về lo ngại trên, ông Vũ Hồng Phương (Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) chia sẻ trên tờ Đời sống&Pháp lý:
"Hiện nay theo tiêu chuẩn cho phép khe hở từ 7 - 10 cm, bởi trong quá trình vận hành sẽ tránh được những trường hợp lệch tâm, rung lắc hoặc là vào đường cong đoàn tàu có thể xô ngang, xô nghiêng... như vậy khe hở đấy mới là khe hở đảm bảo".
Tờ Nhân dân online dẫn thông tin từ ông Lê Kim Thành (Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt) cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế và thi công theo quy chuẩn GB50157-2003 của Trung Quốc.
Theo ông Thành, do trong ngày mở cửa cho người dân vào tham quan thì đoàn tàu chưa đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc. Do đó tàu bị nghiêng ra ngoài, khe hở rộng hơn so với yêu cầu.
Khi đoàn tàu được đóng điện, phía Ban Quản Lý dự án đường sắt sẽ căn chỉnh thủy lực để đảm bảo khe hở đúng quy chuẩn.
(Tổng hợp)