Thực hư tin đồn NASA che giấu nền văn minh trên sao Hỏa?

Huỳnh Huy Chương |

NASA hiện đang dính vào "nghi án" che giấu nền văn minh trên sao Hỏa sau khi những hình ảnh cực sốc trên hành tinh đỏ được phát tán trên mạng.

Ảnh do tàu thăm dò sao Hỏa Opportunity của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp lại. Và hội "Những kẻ săn lùng UFO" đã đưa ra các hình ảnh về mái vòm của một "tàn tích" còn sót lại của một nền văn minh nào đó.

Họ tin chắc rằng đó là những gì người ngoài hành tinh bỏ lại sau khi sao Hỏa hết nước và NASA đang cố che giấu về nền văn minh này.

Hình ảnh được cho là một phần của nền văn minh trên Sao Hỏa

Ta có thể nhìn thấy kết cấu mái vòm trong ảnh dường như phản chiếu ánh sáng nên có thể nó được làm từ kim loại. Còn những người đam mê UFO cho rằng nó không phải là một sản phẩm của tự nhiên.

Mái vòm "bí ẩn" trên Sao Hỏa

Là một minh chứng hay trí tưởng tượng?

Chúng ta hãy thử tưởng tượng nếu thật sự sao Hỏa đã từng tồn tại nền văn minh lớn thì những gì còn sót lại trong quá trình di cư liệu có đơn giản chỉ là một vật thể duy nhất?

Chúng ta đã có hàng trăm con robot tìm sự sống trên sao Hỏa trong hàng chục năm, chẳng lẽ chúng chỉ ghi nhận được 1 "tàn tích" của một nền văn minh "lớn" đến vậy?

NASA là một trong những tổ chức lớn nhất của loài người. Nên những bức ảnh xuất phát từ họ luôn được kiểm định gắt gao trước khi công bố để tránh gây tranh cãi không cần thiết.

NASA đã tự tin công bố thì chắc chắn nó chỉ là một cái gì đó bình thường mà thôi. Cũng có một số người cho rằng rất có thể NASA đang thực hiện một chương trình bí mật và lập một đội tàu nhỏ ngoài không gian.

Điều này hiện chưa có bất kỳ bằng chứng hay thông tin gì và rất có thể đó cũng chỉ là những phỏng đoán của họ.

Các kim tự tháp trên Sao Hỏa

Trước hình ảnh về mái vòm, những hình ảnh về kim tự tháp trên Sao Hỏa cũng đã gây tranh cãi dữ dội trên cộng đồng mạng.

Cộng đồng mạng cho rằng đó cũng là một dấu tích còn sót của người ngoài hành tinh. Việc tại sao chỉ có 1 cái kim tự tháp thì họ lý giải rằng phần lớn đã bị chôn vùi dưới mặt đất.

Kim tự tháp được cho là to bằng một chiếc xe hơi

Thực chất mà nói đây là những lời kết luật vô căn cứ và chỉ dựa vào những điều thiếu xác thực. Chẳng có bất cứ bằng chứng nào chứng minh được đó là do người ngoài hành tinh xây dựng nên.

Nó hoàn toàn có khả năng là sự hình thành tự nhiên giống những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa trên Trái Đất chúng ta.

Ngọn núi nhỏ hình mặt người do gió tạo khắc qua hàng trăm năm