Sát thủ "cả gan" ăn thịt cả khủng long bạo chúa T-rex

Trang Ly |

Sát thủ "cả gan" ăn thịt cả khủng long bạo chúa T-rex
Purussaurus không ngán tấn công và ăn khủng long T-rex

Với tổng chiều dài cơ thể lên tới 13m, cân nặng gần 10 tấn, "quái vật" Purussaurus là loài cá sấu lớn nhất, hung tợn nhất trong lịch sử Trái Đất.

Purussaurus là một chi của cá sấu Caiman, chúng có mặt trên Trái Đất cách đây 8 triệu năm. Chúng sống song hành cùng "chúa tể mặt đất" khủng long bạo chúa T-rex ở Nam Mỹ trong suốt kỷ nguyên Miocene.

Hóa thạch quái vật Purussaurus tìm thấy gần đây nhất vào năm 2005 tại Peru, do một đoàn thám hiểm của Pháp phát hiện.

Hình ảnh phục dựng của cá sấu Purussaurus

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nhiều phần đầu hóa thạch của Purussaurus ở Brazil, Colombia, Peru, Amazonia (rừng Amazon) và miền bắc của Venezuela.

Bộ hàm khổng lồ của Purussaurus

Sau khi nghiên cứu các hóa thạch được phát hiện cho tới thời điểm này, các nhà khoa học đã kết luận rằng, "quái vật" Purussaurus là loài có thân hình khổng lồ nhất trong họ hàng nhà cá sấu từng tồn tại từ trước tới nay.

Trước đó, các nhà khoa học cũng tìm thấy những hóa thạch của nhiều loài cá sấu khổng lồ trong lịch sử, như loài Sarcosuchus ở châu Phi và Nam Mỹ dài 11,5m và nặng 8 tấn; loài Deinosuchus ở Bắc Mỹ dài 12m, nặng 8,5 tấn.

Lực cắn mạnh gấp 2 lần khủng long T-rex, 20 lần cá mập trắng

Cá sấu Purussaurus sở hữu bộ hàm vừa to vừa khỏe, với lực cắn thực sự khủng khiếp, lên tới 69.000 N (tương đương với 7 tấn).

Thậm chí, lực cắn mạnh nhất chúng có thể thực hiện được là 11,5 tấn (gấp 20 lần cú cắn của cá mập trắng).

Với lực cắn như vậy, nhà khoa học tại Brazil kết luận, cá sấu Purussaurus có lực cắn mạnh gấp 2 lần so với khủng long bạo chúa T-rex và khủng long có cánh.

Hình ảnh chiếc răng hóa thạch khổng lồ của Purussaurus

Các nhà khoa học còn đưa ra giả thuyết rằng, chúng có thể tấn công cả khủng long cùng thời và nhiều loài thú khác nếu chúng bắt gặp.

Khủng long cùng thời là một trong những món ăn khoải khẩu của cá sấu Purussaurus

Là loài bò sát máu lạnh và là động vật ăn tạp, Purussaurus ăn gần như tất cả các loài khác như rùa biển, các loài cá, những con cá sấu cùng loài. Lượng thức ăn chúng tiêu thụ hàng ngày lên tới 40,6 kg.

Với cơ thể khổng lồ, sức mạnh từ cú cắn kinh hoàng cùng vẻ ngoài không thể sắc lạnh hơn, cá sấu Purussaurus chính là "chúa tể vùng đầm lầy" ở Nam Mỹ cách đây 8 triệu năm.

* Tham khảo từ nhiều nguồn