Ớn lạnh trước "quái vật biển" khổng lồ trôi dạt vào bờ

Thu Hằng |

Ớn lạnh trước "quái vật biển" khổng lồ trôi dạt vào bờ

Một động vật khổng lồ trôi dạt vào bờ biển và bốc mùi hôi thối nhưng hiện vẫn chưa biết đó là loài nào.

Mới đây, trên bờ biển nước Nga xuất hiện một con “quái vật biển” khá to lớn trôi dạt vào. Nhìn hình hài con vật, các nhà khoa học chỉ đưa ra phỏng đoán chứ chưa thể kết luận đó là loài động vật gì.

Theo đó, “quái vật biển” được phát hiện tại bờ biển Viễn Đông của Nga. Nó được phát hiện trong tình trạng thối rữa, giơ cả xương sườn.

Nhìn toàn cảnh, con vật có lông bao phủ cơ thể và có chiếc mỏ tương tự như loài chim nhưng cũng khá giống với loài cá heo.

Lông của chúng bết lại và bị sóng biển đánh nát. Những đặc điểm này khiến các nhà nghiên cứu hải dương đau đầu vì không biết chính xác nó là loài động vật gì.

Theo dự đoán, đây có thể là một con cá heo sông Hằng. Tuy nhiên, loài cá này chỉ được tìm thấy trong các vùng nước ngọt của Ấn Độ, Pakistan, Nepal và Bangladesh và việc nó xuất hiện trên biển là hiện tượng lạ.

Các nhà khoa học đã tiến hành khám nghiệm và nhận thấy, “con quái vật” không có vây lưng, bên dưới là một bướu nhỏ hình tam giác và nhiều khả năng con cá dùng bộ phận này để bơi trong nước.

Trong thời gian qua, đã có rất nhiều động vật trôi dạt vào bờ như cá heo, cá voi, cá mái chèo… và cả những loài cá lạ chưa rõ tên.

Các nhà khoa học nhận định rằng đây chính là hậu quả của việc ô nhiễm môi trường biển và sự nóng lên của Trái đất.

Nhiều loài trong số chúng trôi dạt vào bờ là dấu hiệu của thiên tai như động đất, sóng thần… và đang khiến nhiều người hết sức lo ngại.

theo Yan/SKCĐ