Những loài động vật biển kỳ lạ nhất Trái Đất

Long Hy |

Trên Trái Đất đến nay vẫn tồn tại nhiều loại động vật kỳ lạ ít người biết đến khiến người ta bất ngờ.

Sên trần tía

Loài sên trần có màu đỏ thẫm này chỉ được phát hiện ở khu vực núi đá của Công viên quốc gia Mt Kaputar thuộc New South Wales (Australia).

Cảnh quan địa mạo độc đáo và kỳ vĩ của công viên này được tạo nên do hàng loạt các hoạt động núi lửa cùng thời tiết và quá trình xói mòn.

Được biết, những du khách may mắn sẽ có cơ hội bắt gặp hàng trăm con sên trần có màu sắc như những quả ớt khổng lồ vào thời gian sáng sớm.

Ếch mũi dài

Loài ếch có chiếc mũi “Buratino” này là động vật bản địa của đất nước Australia.

Cua màu sặc sỡ

Giống cua có màu sắc bắt mắt này chính là một loại cua mới xuất hiện gần khu vực đảo Palawan của Philippines, có tên gọi khoa học là Insulamon palawanense và thường sống trong môi trường nước ngọt.

Nhện biển

Loài động vật hết sức kỳ lạ này sinh sống ở đáy biển sâu gần khu vực biển Ấn Độ Dương. Những con nhện biển lớn nhất được phát hiện có chiều dài đạt kích thước lên đến 20m.

Cá cóc (Sa giông)

Loài động vật lưỡng cư kỳ lạ này của Mexico đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do một giống cá ngoại lai đang đe dọa và xâm chiếm khu vực sinh sống của chúng, đồng thời sa giông còn bị giống cá trên săn lùng trứng và ấu trùng làm thức ăn.

Khỉ lông tơ phát sáng

Loài khỉ mới chào đời này có khả năng phát ra ánh sáng màu lục vào ban đêm. Chúng chính là công trình biến đổi gen của các nhà khoa học Nhật.

Đây cũng là lần đầu tiên trong thế giới loài linh trưởng có thể di truyền đặc tính phát huỳnh quang cho thế hệ sau này.

Cá mập mồm rộng

Đây là một trong những loài động vật kỳ bí nhất trên Trái Đât.s Trong hình ảnh là một con cá mập mồm rộng được người dân đánh bắt gần khu vực nghỉ mát vùng biển Donsol, phía Nam Manila của Philippines.

Được biết, con cá mập này có chiều dài 4m với trọng lượng gần 500kg.

Cá đuối khổng lồ

Loài cá đuối này được phát hiện tại khu vực sông Mê Kông và đạt trọng lượng gần 350kg. Vì quá nặng nên những người trong hình phải xoay xở 90 phút mới có thể đưa con cá đuối này lên thuyền phục vụ nghiên cứu.

Tắc kè da báo

Loài tắc kè có màu da độc đáo này đượcphát hiện tại phía Bắc lưu vực sông Mê Kông ở Việt Nam.

theo Danviet