NASA công bố những hình ảnh mới về bề mặt Sao Diêm Vương

Myn |

NASA cho biết những bức ảnh mới nhất cho thấy rõ ràng bề mặt Sao Diêm Vương đầy những hố lớn, núi non và băng giá.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã công bố một loạt bức ảnh rõ nét về Sao Diêm Vương (Pluto).

Được biết, đây là những bức hình rõ nét nhất về "hành tinh lùn" này trong suốt nhiều thời gian qua và được chụp bởi tàu vũ trụ New Horizon của NASA trong chuyến bay ngang Pluto vào tháng 7.

Hiện, các dữ liệu của New Horizon vẫn đang tiếp tục được chuyển về Trái đất.

Những hình ảnh lần này tập trung vào khu vực Sputnik Planum, đồng bằng nằm ở phía Tây hành tinh lùn.

Theo các chuyên gia của NASA, những bức ảnh mới nhất cho chúng ta thấy rõ hơn bề mặt Sao Diêm Vương - đầy những hố lớn, núi non và băng giá.

John Grunsfeld - cựu phi hành gia và quản trị viên khoa học chỉ đạo nhiệm vụ của NASA cho rằng, những hình ảnh mới này cho thấy sự đa dạng của địa hình trên Pluto.

Bên cạnh đó, Alan Stern - chủ nhiệm giám sát của chương trình New Horizons cũng chia sẻ: “Những bức ảnh mới về Pluto đã cung cấp cho chúng ta những dữ liệu rất rõ ràng về Sao Diêm Vương.

Trên thực tế, chúng ta chưa có bức ảnh nào với chất lượng như thế này được chụp ở Sao Kim và Sao Hỏa.

Chỉ đến vài chục năm sau khi ta thiết lập các chuyến bay thám hiểm hành tinh này, chúng ta mới có những bức hình rõ nét hơn.

Nhưng đối với Sao Diêm Vương, chúng ta đã ghi nhận được những hình ảnh về hố lớn, núi non và những cánh đồng băng chưa đến 5 tháng sau khi phi thuyền bay ngang”.

Các bức ảnh được kính viễn vọng tầm xa "Long Range Reconnaissance Imager" (LORRI) chụp vào 15 phút trước khi phi thuyền tiến gần nhất đến Sao Diêm Vương (khoảng cách 17.000km).

Chiếc kính này có kích thước bằng một cây đàn dương cầm lắp trên tàu vũ trụ New Horizons

Các chuyên gia hi vọng, trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều bức hình rõ nét hơn về bề mặt của Sao Diêm Vương này.

Nguồn: Dailymail