Khách sạn yêu cầu khách bồi thường hơn 7 triệu vì làm điều không tưởng này trong phòng

Thu Phương |

Vị khách không những không bồi thường mà còn có thái độ vô cùng thách thức với khách sạn nọ.

Theo Japan Today, mới đây, một rắc rối hi hữu đã diễn ra giữa 1 khách sạn tại Nhật Bản và khách hàng của mình. Theo đó, vị khách bị khách sạn yêu cầu bồi thường vì đã làm điều không tưởng trong phòng, đó là sử dụng bình đun nước siêu tốc để… luộc cua.

Đại diện phía khách sạn cho biết, trong thời gian vài ngày lưu trú tại đây, vị khách đã sử dụng bình đun nước siêu tốc và luộc cua tới 2 lần. Hành động này dẫn tới cả căn phòng bị ám mùi hải sản. Bộ phận dọn dẹp của khách sạn đã rất cố gắng song vẫn không thể xử lý chúng.

Khách sạn yêu cầu khách bồi thường hơn 7 triệu vì làm điều không tưởng này trong phòng - Ảnh 1.

Thật không ngờ bình nước siêu tốc giờ đây còn có thể… luộc cua. (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, khách sạn đã phải bỏ trống căn phòng, không thể cho khách vào thuê trong suốt 1 thời gian dài, gây thiệt hại về doanh thu. 

Khách hàng từ chối bồi thường

Ngay sau đó, khách sạn đã yêu cầu được bồi thường số tiền 40.000 Yên (tương đương hơn 7 triệu đồng) nhưng phía khách hàng không hợp tác. Vị khách này cho rằng, không thể nói lỗi là do cô/anh ấy bởi sau khi cô/an ấy rời đi, cũng đã có những khách hàng khác tới và thuê căn phòng đó.

Ngay cả sau khi khách sạn đã giảm mức đền bù xuống còn 15.000 Yên (hơn 3 triệu đồng) phí khử mùi và  3.000 Yên (khoảng 900.000 đồng) để mua bình nước mới, vị khách vẫn ngang bướng không đồng ý. 

Khách sạn yêu cầu khách bồi thường hơn 7 triệu vì làm điều không tưởng này trong phòng - Ảnh 2.

Dù tiền bồi thường đã được giảm xuống nhưng vị khách vẫn ngang bướng không chịu trách nhiệm với khách sạn. (Ảnh minh họa)

Lần này, lý lẽ cô/anh ta đưa ra, đó là: “Lúc tôi luộc cua, hệ thống hút mùi vẫn hoạt động, vậy tại sao lại có mùi được. Và không có một hướng dẫn nào cụ thể về việc mục đích sử dụng của bình nước, tại sao tôi luộc cua lại không được?”

Hiện tại, không rõ hướng giải quyết tiếp theo của khách sạn này sẽ là gì. Nhưng có thể thấy, sau khi trở nên phổ biến trên mạng xã hội, đa phần các ý kiến bình luận đều hoàn toàn đứng về khách sạn này và lên án hành động, thái độ của vị khách.

“Tại sao có thể nghĩ tới dùng chiếc bình để luộc cua cơ chứ? Tôi thậm chí còn không nghĩ đến gì khác ngoài dùng nó để đun nước.”

“Đúng là hành động của những kẻ ngốc.”

“Thật đáng sợ khi có những người có thể làm nên những chuyện như thế này.”

“Không ai cấm không có nghĩa, bạn làm nó là đúng.”

Trước đây, cũng đã từng xảy ra vụ việc du khách sử dụng bình siêu tốc của khách sạn để… giặt đồ lót. Vụ việc được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter và gây ra cuộc tranh cãi lớn. Sau vụ việc, nhiều người tỏ ra lo sợ khi chẳng may bình siêu tốc phòng mình trước kia được sử dụng bởi 1 kẻ vô ý thức thì sẽ thật tệ.

Khách sạn yêu cầu khách bồi thường hơn 7 triệu vì làm điều không tưởng này trong phòng - Ảnh 4.

Vụ việc phát hiện du khách… giặt đồ lót trong bình siêu tốc của khách sạn gây tranh cãi trên mạng xã hội Twitter thời gian trước. (Ảnh Twitter)

Bình hay ấm điện siêu tốc là vật dụng quen thuộc ở trong mỗi phòng nghỉ khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Chúng được coi là một tài sản của khách sạn, có mục đích là để du khách có thể đun nước, pha trà hay cà phê trong thời gian lưu trú. 

Dù đa phần các khách sạn đều không có hướng dẫn hay quy định cụ thể về việc sử dụng vật dụng này, tuy nhiên là một khách hàng văn minh, hãy dùng chúng đúng lúc, đúng chỗ và đúng mục đích. 

Việc làm hư hỏng tài sản, ảnh hưởng tới phòng ốc hay môi trường tại một khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, khách hàng hoàn toàn có thể bị yêu cầu bồi thường hoặc thậm chí là bị khiếu nại dẫn đến kiện tụng nếu không hợp tác.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại