Mặc dù ngân sách đang được khuyến cáo là sẽ rơi vào "tình trạng căng thẳng" nhưng theo thống kê của Cục Quản lý Công sản, năm 2015, số lượng xe công được mua sắm mới vẫn là 611 chiếc, và 6 tháng năm 2016 là 56 chiếc.
Số lượng xe công trong cả nước hiện là 40.000 xe, thừa theo quy định khoảng 7.000 chiếc. Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Công đoàn và Tổng liên đoàn Lao động đang có số xe quản lý sai quy định nhiều nhất.
Mỗi năm, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho xe công khoảng 13.000 tỷ đồng, trung bình 320 triệu đồng/xe, tương đương với giá mua của một chiếc Kia Morning.
Riêng với số xe công dư thừa, phí bảo trì đã là 2.240 tỷ đồng, bằng 1/3 số thu ngân sách năm 2015 của toàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Cục Quản lý Công sản, trong 6 tháng đầu năm. 264 xe ô tô công đã được thanh lý, với giá trị còn lại chỉ là 390 triệu đồng. Lý giải về mức giá khá thấp này, lãnh đạo Cục cho biết nhiều xe đã sử dụng 17 năm, giá trị còn lại chỉ là 0 đồng.
Tuy vậy, con số 264 xe được thanh lý gần như là "muối bỏ biển" nếu so sánh với con số 11.000 xe đến hạn thanh lý tại các bộ, ngành, cơ quan Nhà nước.