Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn lời các chuyên gia về sức khỏe Australia, cho biết Nestle đã cố tình tạo ra sự sai lệch thông tin đối với khách hàng, khi đánh giá sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn giả định mỗi cốc Milo sẽ được người tiêu dùng sử dụng với thành phần gồm 3 thìa bột Milo và 200ml sữa tách béo.
Bà Katinka Day, lãnh đạo Tổ chức đánh giá sức khỏe cộng đồng và người tiêu dùng Choice tại Australia, cho biết: “Hầu hết người tiêu dùng không pha bột Milo cùng với sữa tách béo… Một số khác thậm chí sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem và uống trực tiếp”.
Thực tế, Milo là một loại thức uống lúa mạch, có hương vị chocolate và chứa tới 46% là đường. Sản phẩm này, theo các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá, chỉ đạt mức 1,5 sao thay vì 4,5 sao. Việc đưa nhãn mác với tiêu chuẩn xếp hạng cao sẽ khiến ngươi tiêu dùng lầm tưởng về sản phẩm và sử dụng sai mục đích.
Phát ngôn của Tập đoàn Nestle, bà Margaret Stuart, cho biết ký hiệu xếp hạng đánh giá của bột dinh dưỡng Milo sẽ được xóa bỏ hoàn toàn trên nhãn mác thương mại của sản phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm khác của thương hiệu Milo như sữa nước, bột ăn sáng… vẫn được dán mác tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng 4,5 sao như trước kia.