Trong khuôn khổ chiến lược mới mang tên "Một thiết bị" (One Device), hơn 7.000 tiếp viên hàng không của Emirates sử dụng iPhone trên 450 chuyến bay hàng ngày trong mạng lưới toàn cầu của hãng. Hãng hàng không UAE cho biết, trong những tháng tới, thêm 5.000 tiếp viên hàng không sẽ nhận được iPhone và iPad có các ứng dụng và tính năng mới đã được triển khai thành công.
Các ứng dụng tùy chỉnh bao gồm: ứng dụng để cải thiện quy trình đặt suất ăn trên chuyến bay dành cho hạng Thương gia, ứng dụng đảm bảo tiếp viên hàng không có thể truy cập và cập nhật danh sách cũng như thông tin chuyến bay theo phút, kiểm tra các thay đổi và nâng cấp hạng ghế, cùng với thông tin tổng quan về thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay.
Các tiếp viên hàng không có thể quan sát hành khách thông qua camera 360 độ, giúp kiểm soát thông tin theo thời gian thực và được trang bị đầy đủ công cụ để phục vụ khách hàng, với thông tin được cá nhân hóa theo từng hành khách như sở thích về ăn uống hay kích thước bộ đồ trên chuyến bay, nếu hành khách đã sử dụng dịch vụ ở chuyến bay trước đó.
Emirates cho biết, sáng kiến "Một thiết bị" cũng nâng cao hiệu quả công việc của tiếp viên hàng không và các tiêu chuẩn an toàn bằng cách đảm bảo tiếp viên có thể tiếp cận dịch vụ hỗ trợ 24/7 trên toàn cầu, thông qua đội ngũ chuyên gia được đào tạo đặc biệt tại trung tâm của Emirates ở Dubai và bộ phận Hỗ trợ của Apple.
Tiếp viên hàng không có thể kiểm tra các quy trình chính thức bất kỳ lúc nào thông qua hướng dẫn vận hành được cập nhật từ xa để nâng cao tính an toàn trên chuyến bay, đồng thời sử dụng "One Device" như một nền tảng tự học giúp cải thiện kĩ năng.