Vào tháng trước, CCTV tại nhà hàng đồ nướng Jaan ở Blackburn, Lancashire (Anh) đã ghi lại hình ảnh 2 thực khách sau khi dùng bữa đã có hành động rắc tóc lên phần đồ ăn để có cớ từ chối thanh toán tiền cho hóa đơn trị giá 70 bảng Anh (hơn 2 triệu VNĐ).
Theo quản lý nhà hàng chia sẻ, đến thời điểm thanh toán, các vị thức khách này nói rằng có tóc bên trong thức ăn của họ.
Nhà hàng đã kiểm tra và đúng là như vậy. Nghi ngờ về việc này, vị quản lý đã xem lại camera giám sát và phát hiện hành vi đáng lên án của 2 vị thực khách.
"Tháng trước, 2 vị khách đến vào đầu giờ chiều, họ là những người đầu tiên đến sau khi nhà hàng mở cửa lúc 11 giờ sáng. Cả 2 đã gọi 1 phần combo lớn của nhà hàng có giá 55 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu VNĐ).
Phần combo khá nhiều đối với 2 người ăn nên tôi đã bảo họ cân nhắc, tuy nhiên cả 2 vẫn đồng ý và gọi thêm một vài món nữa." - vị quản lý chia sẻ.
Được biết phần combo lớn của nhà hàng Jaan dành cho cỡ khoảng 6 người ăn.
Khách hàng rắc tóc lên đồ ăn để có cớ từ chối thanh toán tiền.
Một nhân viên phục vụ cũng có hỏi 2 vị thực khách về chất lượng đồ ăn thì được bảo là mọi thứ đều ổn, đồ ăn rất ngon và họ còn gọi thêm đồ uống.
Nhưng khi hóa đơn được mang ra thì các vị khách này bắt đầu khiếu nại về tóc trên phần thức ăn của họ.
Người quản lý nói: "Ở thời điểm đó, tôi cảm thấy hơi nghi ngờ và đã cho kiểm tra camera giám sát. Cảnh tượng ghi lại được một vị khách đã cho tay lên mũ và vào quần 2 lần trước khi rắc cái gì đó lên đồ ăn.
Chúng tôi đã tranh cãi khoảng 8 - 10 phút nhưng cuối cùng 2 vị khách vẫn rời đi mà không thanh toán đủ tiền."
Bị bắt quả tang nhưng vẫn chối cãi, cả 2 vị khách đã tranh cãi với nhà hàng và 10 phút sau đó, khi cuộc cãi vã đi vào thế bí, các thực khách mới chịu trả tiền và rời đi, tuy nhiên số tiền họ trả chỉ là 20 bảng Anh (khoảng 600 nghìn VNĐ).
Hành động xấu xa của các thực khách đã bị camera giám sát ghi lại
"Đây là một quãng thời gian khó khăn cho việc kinh doanh và sự việc này thực sự khiến nhà hàng sửng sốt. Nếu chúng tôi không kiểm tra camera vào ngày hôm đó thì có lẽ đã không thể tìm ra sự thật.
Chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng mọi phàn nàn của khách hàng và nhận được rất nhiều đánh giá tốt.
Hành động này thật tồi tệ và không công bằng chút nào đối với những người đang làm việc rất chăm chỉ để giữ gìn nơi này sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh." - vị quản lý chia sẻ.
Hành động xấu xa của các thực khách đã bị camera giám sát ghi lại.
Cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự tức giận và đòi công khai danh tính của 2 nam khách hàng.
Trong khi đó cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình đối với hành động của các thực khách nói trên, yêu cầu công khai danh tính để những nhà hàng khác đề phòng.
"Tại sao phải che mặt như vậy? Tôi đoán đây không phải lần đầu tiên họ làm như vậy. Cả hai người này cần bị lên án để những nhà hàng khác có thể đề phòng. Thậm chí nên gửi hình ảnh này cho cảnh sát."
"Thật kinh tởm! Nếu không bị công khai, chắc chắn những người này sẽ còn tiếp tục làm vậy với bao nhiêu cửa hàng nữa?"