Hãng công nghệ trụ sở tại Singapore vừa đưa dịch vụ GrabFood vào ứng dụng của hãng tại khu vực TP.HCM cách đây vài ngày. Như vậy bên cạnh hai dịch vụ truyền thống gồm vận chuyển, giao hàng, người dùng tại thành phố này bắt đầu được dùng dịch vụ giao thức ăn từ Grab.
Để bắt đầu sử dụng, người dùng chọn vào dịch vụ giao thức ăn trên thanh menu chính. Các quán ăn phổ biến gần vị trí người dùng sẽ hiển thị, gồm tên quán ăn và thời gian giao hàng. Người dùng có thể chọn một hay nhiều món ăn, sau đó chọn địa chỉ giao hàng. Khá đơn giản như khi dùng dịch vụ giao hàng của Grab.
|
Hồi tháng trước, Grab cho biết GrabFood có mặt tại Indonesia và Thái Lan, sẽ mở rộng thêm tại Singapore và Malaysia, sau đó có mặt tại tất cả các quốc gia Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2018. Dịch vụ này được tung ra tại Việt Nam vào ngày 27/4.
Động thái mở rộng GrabFood được tiến hành ngay sau khi Grab mua lại mảng kinh doan của Uber trong khu vực Đông Nam Á.
Trong thông báo chính thức về việc mua lại Uber khu vực hôm 26/3, Grab cho biết hãng đồng thời tích hợp dịch vụ giao thức ăn Uber Eats vào dịch vụ GrabFood của hãng - thông báo này được nhấn mạnh như phần quan trọng của thoả thuận mua lại Uber.