Cụ thể, theo The Guardian, Google đã mắc phải một sai lầm lớn gần đây khi vô tình xóa tài khoản Google Cloud riêng tư của quỹ hưu trí UniSuper của Úc, với giá trị lên tới 125 tỷ USD, khiến 620.000 thành viên của UniSuper không biết chuyện gì đang xảy ra với quỹ hưu trí của họ trong suốt một tuần. Sự cố này khiến nhiều người lo lắng về tính bảo mật và độ tin cậy của dịch vụ đám mây, đặc biệt là đối với các công ty tài chính lớn.
Trước sự cố hy hữu "có một không hai" này, Giám đốc điều hành UniSuper Peter Chun và Giám đốc điều hành toàn cầu Google Cloud Thomas Kurian đã đưa ra lời xin lỗi chung tới các thành viên.
“Đây là một sự cố hy hữu, chưa từng xảy ra với bất kỳ khách hàng nào của Google Cloud trên toàn cầu. Điều này lẽ ra không nên xảy ra. Google Cloud đã xác định các sự kiện dẫn đến sự gián đoạn này và thực hiện các biện pháp để đảm bảo điều này không xảy ra nữa”, đại diện của UniSuper và Google Cloud cho biết.
Theo đó, đại diện của UniSuper và Google Cloud đảm bảo với các thành viên rằng sự cố ngừng hoạt động không phải là một cuộc tấn công mạng, đồng thời nhấn mạnh rằng không có dữ liệu cá nhân nào bị xâm phạm.
Các dịch vụ dần dần được khôi phục hơn một tuần sau khi hệ thống ngừng hoạt động. Mặc dù số dư tài khoản đầu tư ban đầu vẫn chưa khớp với số liệu ở thời điểm thực tế, tuy nhiên, UniSuper đảm bảo với các thành viên rằng việc cập nhật sẽ được tiến hành nhanh nhất có thể.