Cách đây hơn 10 năm, Apple đã ra mắt chiếc iPad đầu tiên. Tại thời điểm đó, nhiều người cho rằng đây là một sản phẩm không cần thiết bởi nó chẳng khác gì một chiếc điện thoại với kích thước khổng lồ. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh quyết định của Apple là hoàn toàn chính xác. iPad hiện đã trở thành chiếc máy tính bảng phổ biến nhất thế giới và vẫn đang ngày càng phát triển.
Theo thống kê của StatConters, Apple hiện đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng với phần lớn thị phần. Các mẫu iPad của Táo khuyết chiếm tới 55,66% thị phần trong tháng 12/2021, bỏ xa Samsung với 26,64%. Trong khi đó, các hãng khác gần như không thể chen chân vào thị trường này.
Thống kê về thị phần máy tính bảng trên thế giới tính đến tháng 12/2021 (Nguồn: StatConters)
Sau khi chứng kiến sự thành công của iPad, Google đã "lấn sân" vào thị trường máy tính bảng với việc ra mắt một số mẫu tablet dòng Nexus, trong đó, Nexus 7 là một trong những sản phẩm đáng nhớ nhất.
Nexus 7 là một trong những mẫu tablet đáng nhớ nhất trong lịch sử của Google
Chiếc máy tính bảng Android cuối cùng được Google trình làng là Pixel C, ra mắt năm 2015. Gã khổng lồ tìm kiếm đã ngừng ra mắt tablet trong một thời gian và trở lại với chiếc Pixel Slate vào năm 2018. Đây là mẫu tablet không sử dụng hệ điều hành Android mà thay vào đó là Chrome OS. Sau đó, Google lại một lần nữa ngừng tham gia vào thị trường máy tính bảng.
Pixel Slate được Google ra mắt năm 2018
Tuy nhiên, dường như Google vẫn không đành lòng để Apple hưởng trọn "miếng bánh" tablet một mình.
Theo một tin tuyển dụng mới từ Google, công ty có vẻ như lại hứng thú với thị trường máy tính bảng. Cụ thể, Google đang tìm kiếm Giám đốc kỹ thuật cấp cao, nghiên cứu trải nghiệm ứng dụng trên tablet Android.
"Chúng tôi tin rằng, tương lai của điện toán đang chuyển hướng sang những chiếc tablet mạnh mẽ" - gã khổng lồ tìm kiếm đề cập trong thông tin tuyển dụng.
Việc tuyển dụng này không hoàn toàn có nghĩa là Google sẽ sản xuất máy tính bảng mới. Không loại trừ khả năng công ty đang muốn phát triển hệ điều hành Android theo cách tối ưu cho máy tính bảng và cùng với các OEM để một lần nữa thúc đẩy sự phát triển của máy tính bảng Android.
Việc bất ngờ ra mắt Android 12L tập trung cho các thiết bị màn hình lớn như tablet là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Google đang quan tâm trở lại đến thị trường này.