Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má

Hương Nguyễn |

Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má
Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má

"Tôi là game thủ, từng chứng kiến người chơi cùng uống hết 10 lon nước ngọt để lấy sức chơi game thâu đêm và từ đó tôi muốn tìm một loại nước uống tốt hơn thay thế" - anh Lưu Danh Tuấn (Hehe) – Game thủ nổi tiếng bộ môn AOE nói.

Là một trong những game thủ hàng đầu ở bộ môn "đế chế" (AOE) - tựa game có lịch sử lâu đời tại Việt Nam nhưng Lưu Danh Tuấn (Hehe) mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ với việc mở chuỗi bán đồ uống Rau Má MAXH.

Với cộng đồng game "đế chế", việc một game thủ chuyển sang kinh doanh khi đang thi đấu không phải là chuyện mới. Tuy nhiên, việc thành lập một chuỗi đồ uống lại là ý tưởng khá bất ngờ đối với những người quan tâm.

Anh Danh Tuấn cho biết, nhiều game thủ thường sẽ kinh doanh những quán game nhưng anh Tuấn lại không có ý định mở quán hay kinh doanh loại hình này. Mô hình kinh doanh rau má hiện tại anh đang thực hiện cũng là cái duyên.

Lưu Tuấn Danh là một trong những game thủ hàng đầu ở bộ môn "đế chế" (AOE), tựa game có lịch sử lâu đời tại Việt Nam.

Dù tần suất thi đấu AOE có phần giảm để tập trung kinh doanh, nhưng Hehe khẳng định anh vẫn sẽ duy trì song song 2 công việc bởi AOE đã là đam mê chảy trong máu: "Sau khi ổn định kinh doanh tôi sẽ tập trung thi đấu AOE nhiều hơn, đây cũng là khoảng nghỉ để tôi có thời gian lấy lại phong độ, thi đấu quá nhiều cũng không hẳn là tốt. Tôi nghĩ việc giảm tần suất thi đấu cũng giúp bản thân có thể tìm lại được cảm hứng", Hehe cho biết.

"Hiện tại, thu nhập từ công việc game thủ vẫn đang giúp tôi đủ duy trì cuộc sống và tiếp tục với đam mê. Thu nhập khoảng XX triệu đồng (X mầm non)", Hehe tiết lộ.

Không ít người tò mò về cái tên thương hiệu nước rau má, anh Tuấn cho hay, cái tên MAXH nghe nó khá tây nhưng nó là tên viết tắt của tên người quan trọng nên anh để tên này làm thương hiệu.

Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má - Ảnh 2.
Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má - Ảnh 3.

Anh Hehe bắt đầu mở cửa hàng bán đồ uống từ tháng 10/2019 ở Hà Nội. Thời điểm đó, anh quen một người anh (nhà đồng sáng lập chuỗi Rau Má MAXH) nắm công thức pha chế nước rau má nên anh đã đặt vấn đề trực tiếp và thế là hai anh em cùng bắt đầu kinh doanh.

"Ban đầu, số tiền bỏ ra để mở quán tương đối lớn. Tuy nhiên sau đó, tôi dần nhận thấy một số điểm chưa hợp lí và dần tối giản lại chi phí ở cả các quán tôi sở hữu lẫn các quán nhượng quyền", game thủ Hehe chia sẻ.

Hiện tại giá bán một ly nước rau má nguyên chất tại rau má xanh MAXH là 15.000 đồng, song loại mà khách mua nhiều nhất là đậu xanh rau má sau khi pha trộn theo công thức có sẵn, giá là 20.000 đồng, chiếm 80% số đơn hàng. Những mức giá ấy đều rẻ hơn so với hầu hết các món đồ uống.

Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má - Ảnh 4.
Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má - Ảnh 5.

"Nước ngọt là một lựa chọn rẻ hơn nhưng không tốt cho sức khỏe. Tôi là game thủ, từng chứng kiến người chơi cùng uống hết 10 lon nước ngọt để lấy sức chơi game thâu đêm và từ đó tôi muốn tìm một loại nước uống tốt hơn thay thế", Hehe cho hay.

Bắt đầu kinh doanh nước rau má khi trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều thương hiệu nước rau má khác nhau, anh Hehe cho biết, tôi không nghĩ nhiều cửa hàng bán nước rau má "mọc lên" là cạnh tranh nhau.

"Những thương hiệu nước rau má càng nhiều sẽ dần thay đổi thói quen uống rau má của mọi người bởi loại nước này cực tốt cho sức khoẻ nếu mọi người nhận ra được va hoàn toàn có thể thay thế các đồ uống phong trào như hiện tại", chủ chuỗi cửa hàng nước rau má MAXH nói.

Giảm tần suất đấu AOE, game thủ Hehe mở chuỗi thức uống Rau Má - Ảnh 6.

Chia sẻ về những khó khăn khi tìm nguyên liệu, anh Hehe cho hay, nguyên liệu rau má khá rất khó tìm vì ở miền bắc có rất ít nơi cung cấp được một số lượng lớn hằng ngày cho cửa hàng anh. Quan trọng hơn nữa là nhà vườn phải đảm bảo được chất lượng cũng như độ an toàn của rau.

Đến thời điểm hiện tại, thương hiệu rau má xanh Maxh đã có 42 cơ sở trên toàn quốc. Dự định sắp tới của chủ thương hiệu này là có thể phủ sóng thêm nhiều cơ sở hơn nữa trước hết ở miền Bắc. Bên cạnh đó sẽ tạo ra thêm nhiều món rau má mới để phục vụ khách hàng.

Đọc thêm về:

    Đọc báo, xem tin hot báo thanh niên tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên