Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn”

Nipp |

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn”
Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn”
Hình minh họa

Khi nhắc tới những năm 90, sẽ là thật may mắn cho bất kỳ đứa trẻ nào khi được sở hữu bộ máy chơi game điện tử băng, thoải mái chiến Contra bất kỳ lúc nào rảnh rỗi…

Ra đời vào năm 1988 nhưng phải tới tận bây giờ, nhiều game thủ mới biết được cốt truyện của Contra nói về thứ gì. Ngạc nhiên ở chỗ, câu chuyện Contra đem đến không hề chán, chỉ có điều, người chơi đã bị quá cuốn hút vào gameplay độc đáo mà nó sở hữu mà bỏ quên đi mọi thứ khác.

"Vào năm 2633, tổ chức Chim Ưng Đỏ tàn bạo đã bí mật xây dựng căn cứ trên quần đảo Galuga gần New Zealand với âm mưu thâu tóm toàn bộ thế giới. 

Hai biệt kích từ đơn vị Contra (nhóm binh sĩ tinh nhuệ nhất) là Bill Rizer và Lance Bean được cử đi tiêu diệt lực lượng của địch khi còn trong trứng nước. Ở nơi này, họ bắt đầu khám phá ra một hiểm họa khổng lồ, không phải xuất phát từ lòng tham vô hạn của con người mà đáng sợ hơn, lại đến từ đám quái vật ngoài hành tinh."

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 1.

Contra - "siêu phẩm" game của thời 8x, 9x đời đầu

Huyền thoại của làng game

Giờ thì bạn đã biết 2 anh chàng đỏ với xanh lao vào bắn súng loạn xạ để làm gì rồi đấy, hãy tạm bỏ qua cốt truyện và bước tiếp tới gameplay của Contra nhé. Thứ làm nên thương hiệu Contra chính là mức độ "bánh cuốn", sự vui vẻ khi được chơi 2 người, xin được nhấn mạnh là 2 người.

 Tựa game đem đến chế độ Co-op 2 Players giúp cho bất kỳ ai sở hữu đủ 2 chiếc tay cầm đều có thể rủ thêm đồng đội vào game, "lăn xả" cùng mình.

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 2.

Không quá tập trung khai thác cốt truyện, tựa game lấy chính lối chơi cực "bánh cuốn" để quyến rũ khán giả khắp thế giới

Chưa dừng ở đó, thi thoảng khi đang tha thẩn giữa map, bạn sẽ bắt gặp một số viên power-up bay lượn giữa bầu trời. Việc của người chơi lúc này, hiển nhiên là nhanh tay nhanh mắt bắn rơi chúng xuống đất, nhặt lên và thưởng thức thành quả. 

Bạn có đủ các loại buff như bắn laser, bắn đạn chùm, bắn đạn đuổi, bắn tên lửa… mỗi thứ lại có uy lực, công dụng riêng. Đương nhiên, vì mức độ hiếm và sức mạnh được nâng cấp đáng kể, đôi khi người chơi cùng cũng là địch thủ vì hắn sẽ cố gắng chiếm lấy power-up trước cả bạn đấy!

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 3.

Chơi Contra thật sự là một màn rèn luyện cả mắt, thao tác tay và những pha xử lý tinh tế

Game ngày nay thường tập trung vào thiết kế các "plot" quá nhiều mà đôi khi quên mất rằng: "Game sinh ra là phải để giải trí, để vui". 

Contra là một điển hình của việc chẳng cần quan tâm chút nào tới diễn biến câu chuyện, tiểu sử nhân vật. Bạn vào game, chọn chế độ và cứ thế bắt đầu công cuộc "tàn sát" đám quái vật ngoài hành tinh của mình. Nếu mất hết cả 3 mạng, game over! Đơn giản vậy thôi.

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 4.

Người chơi sẽ chỉ có duy nhất 3 mạng

Nguồn cảm hứng bất tận

Một trong những yếu tố khiến Contra trở thành "văn mẫu" cho các hậu bối sau này học tập chính là hiệu ứng đồ họa. Hiển nhiên, một tựa game sinh năm 1988 không thể "đẹp" được như các siêu phẩm với công nghệ tối tân như bây giờ. Thế nhưng, Konami đã rất khéo léo khi phân phối màu sắc, mức độ dày đặc cũng như cách di chuyển của mỗi đường đạn.

Đừng tưởng rằng chúng chỉ sinh ra để làm game thêm đẹp, bạn nhầm rồi, là "bẫy" cả đấy. Bởi khi mà người chơi vẫn đang tự đắc với khẩu súng và những đường đạn siêu to khổng lồ, tràn ngập khắp màn hình, họ sẽ khó mà để ý tới nhiều viên đạn bé hơn, tốc độ nhanh hơn đến từ đám lính địch đang ẩn nấp trong các bụi cây. 

Thế mới thấy đội ngũ thiết kế đã khéo léo tới mức nào khi làm ra tượng đài này!

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 6.

Chính các màn nhả đạn lóa mắt lại là "cạm bẫy" mà NSX đã khéo léo đưa ra

Lại nhắc tới độ khó, trong Contra, chỉ cần lỡ chạm phải viên đạn hay chính bản thân kẻ địch, bạn sẽ tiêu đời (mất mạng). Dù có chơi giỏi đến mấy, rất ít game thủ có thể tự tin "phá đảo" mà không mất mạng nào. 

Đây thực sự là một tựa game không hề dễ nhưng chính thử thách mà nó đem tới lại vô cùng "bánh cuốn", có tính gây nghiện cao. Người chơi một khi đã lao đầu vào những màn rush map như vậy sẽ khó mà dứt ra được, chẳng mấy mà lại thành ngồi lì cả ngày.

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 7.

Chơi Contra là phải có bạn đồng hành mới vui!

Chúng tôi, những game thủ chân chính, cần thật nhiều Contra hơn nữa

Ở thời điểm này, khi mà sự phát triển của công nghệ và trình độ các NSX đã tăng nhanh, sẽ là không khó để tái hiện lại thành công của Contra năm nào. 

Các "ông lớn" có vẻ đã quên đi rằng game sinh ra để giúp người chơi được vui, họ quá tập trung đem đến những "bom tấn", "siêu phẩm" mà lạc lối trong chính mê cung mình tạo ra. Trên thực tế, game thủ chỉ cần những điều rất giản đơn mà thôi, đó chính là nhiều Contra hơn nữa, để cuộc vui là không bao giờ phải kết thúc.

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 8.

Có rất nhiều tựa game hậu bối sau này lấy cảm hứng theo Contra và đạt được thành công lớn

Game cổ “bất tử”: Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ “bánh cuốn” - Ảnh 9.

Điển hình có thể kể đến 3Q Chạy Ngay Đi sắp ra mắt thời gian tới, đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các fan cuồng "game vui"

Đã và đang có những cái tên nổi bật khi cố gắng đưa gameplay ngày nào của Contra, của Zombie Tsunami hay Jetpack Joyride, những siêu phẩm với mức độ gây nghiện cao trở lại với BXH. 

Gần đây, có thể kể đến một tân binh mới nhất - 3Q Chạy Ngay Đi với đồ họa đẹp mắt cùng lối chơi hứa hẹn những màn giao tranh kịch tính nhất. Tuy nhiên, có vẻ như đó vẫn là quá ít, đừng để di sản của Contra bị lãng quên!

Ngoài lề: Tin vui dành cho những game thủ yêu thích Endless Run là 3Q Chạy Ngay Đi (tên gốc: Nguyên Khí Đại Mạo Hiểm) sẽ sớm mở cửa, đón người chơi vào trải nghiệm trong Quý 4 này. 

Tựa game từng được phát hành tại nhiều thị trường lớn tại Châu Á và đạt được vô số thành công đáng chú ý. Với gameplay độc đáo, khác biệt hẳn so với đa phần game mobile hiện nay, 3Q Chạy Ngay Đi được mong chờ sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp cuối năm 2019.

download app

theo Helino

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên