Theo đó, các nước đã đi đến thỏa thuận chung về dự thảo luật nhằm giảm ít nhất 55% lượng khí nhà kính của EU vào năm 2030 so với năm 1990, thay vì 40% đã được thống nhất trước đó.
EU cũng quyết định đưa ra mục tiêu giảm 100% khí thải CO2 vào năm 2035 với ô tô và xe tải mới, trong đó có việc cấm bán xe ô tô mới chạy bằng xăng hoặc dầu diesel trong toàn khối.
Theo ông Frans Timmermans - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu phụ trách Thỏa thuận Xanh, việc đưa ra giới hạn khí thải là tùy thuộc vào các nhà sản xuất ô tô.
Mục tiêu của EU là ô tô không phát thải nhằm đạt thỏa thuận trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.