Được cộng đồng mạng tung hô vì một hành động tốt đẹp, shipper trả lời: "Đó là trách nhiệm"

YU |

Đây được xem như một tấm gương sáng trong ngành nghề giao hàng.

Ngày 12/12, một người đàn ông ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khoe câu chuyện của mình với một cậu shipper dễ thương. Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Người đàn ông cho biết, con trai của anh rất hay bị thức giấc bởi tiếng chuông cửa. Do đó, anh đã dán ghi chú trước cửa: "Xin đừng bấm chuông" phòng trường hợp các shipper đến trước cửa.

Nhưng vào một ngày, khi chủ nhà đặt một món hàng giao tới nhà thì anh đã quên không bật chuông điện thoại. 

Đến khi anh cầm điện thoại lên mới thấy có tận 47 cuộc gọi nhỡ. Anh vội chạy ra ngoài và thấy chàng trai shipper trẻ vẫn đang đứng ở ngay cửa. 

Hóa ra, shipper đã đứng đợi gần 1 tiếng đồng hồ. Người chủ xúc động và đề nghị bồi dưỡng một số tiền nhưng người giao hàng đã từ chối nhận.

Được cộng đồng mạng tung hô vì một hành động tốt đẹp, shipper trả lời: Đó là trách nhiệm - Ảnh 1.

Shipper đứng đợi gần 1 tiếng đồng hồ chỉ để đưa tận tay món hàng cho chủ nhà.

Shipper chia sẻ, đây là tình huống đặc biệt, có tờ ghi chú dán ngay cửa. 

Căn hộ này cũng ngay lối vào thang máy, có nhiều người ra vào, nếu treo ở cửa thì sợ là sẽ có người khác lây đi, nên anh quyết định đứng chờ ở cửa. Mặc dù giao hàng bị chậm trễ nhưng đó là trách nhiệm của một nhân viên giao hàng.

Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen "nức mũi" đến anh chàng shipper này: "Đúng là một tấm gương sáng cho nghề shipper", "Giao hàng có tâm vậy thì ai cũng muốn đặt hàng vậy á", "Làm sao lại có chuyện đặt hàng xong tắt chuông điện thoại nhỉ",...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại