Ngày 8/12, trang Kankanews đưa tin, một shipper họ Quách ở Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc đã gặp phải cuộc tranh cãi nảy lửa với khách khi giao hàng tận nhà. Lý do vì anh lỡ làm trái ý khách nên bị xúc phạm, thậm chí còn bị khách gỡ mũ bảo hiểm, xảy ra xung đột nghiêm trọng, phải nhờ đến cảnh sát can thiệp.
Được biết, Quách nhận được đơn hàng bữa trưa được gửi đến nhà của ông Vưu. Vì trong nhà có trẻ con khó ngủ nên Vưu đã gửi tin nhắn nói với shipper rằng khi đến nơi đừng bấm chuông.
Tuy nhiên, khi đến giao hàng, Quách theo thói quen mà quên mất lời dặn của khách, anh đã không cẩn thận bấm chuông và khiến khách hàng vô cùng tức giận.
Ảnh minh họa
Việc đầu tiên mà Vưu mở cửa ra là xúc phạm và lăng mạ Quách, không những thế còn yêu cầu Quách quỳ xuống vì đã làm con của Vưu thức giấc. Cuộc xung đột bằng lời nói xảy ra khá nghiêm trọng đã kinh động đến mọi người, thậm chí phải nhờ cảnh sát can thiệp.
Chia sẻ với cảnh sát, Vưu nói rằng con anh rất khó ngủ, vì vậy anh đã chủ động nhắn tin với người giao hàng hãy cẩn thận, đừng bấm chuông. Bên kia cũng hứa sẽ thực hiện đúng như lời dặn dò. Thế nhưng, shipper lại quên đi và vô trách nhiệm như thế khiến Vưu vô cùng tức giận và nói: “Anh dỗ con tôi ngủ lại được, tôi sẽ quỳ xuống, còn không thì anh hãy quỳ xuống đi”.
Khach hàng họ Vưu.
Về phía Quách, anh thừa nhận mình đã sai sót trong công việc nhưng mọi thứ có thể thương lượng. Thậm chí, khách hàng có thể khiếu nại với công ty và xử lý theo quy định. "Tại sao lại xúc phạm người khác như thế? Tôi biết rằng mình đã sai, dù anh ấy nói thế tôi cũng không thể nói lại được gì nhưng tôi vẫn cảm thấy khó chấp nhận”, Quách nói.
Shipper họ Quách.
Sau khi cư dân mạng biết chuyện, nhiều người đã hưởng ứng nhiệt tình. Đa số mọi người đều đứng về phía anh Vưu, cho rằng Quách nên chịu trách nhiệm, cho dù anh có xúc phạm cũng không đáng trách: “Anh ta đã nhắn tin lịch sự với shipper rồi nhưng họ vẫn phạm sai lầm, sự tức giận này cũng đúng thôi”, “Tôi đứng về phía anh ấy, nhà nào có con nhỏ thì sẽ hiểu”.
Ngoài ra, một số khác đứng về phía shipper cho rằng: “Thật khó để đối phó với những khách hàng như thế, không lẽ anh là khách hàng anh có quyền xúc phạm người khác”, “Đây là cách giải quyết không đúng”.
(Nguồn: Kankanews)