Sau hơn chục năm nghiên cứu và phát triển, Alec Shkolnik đã cho ra đời động cơ LiquidPiston. Dựa trên thiết kế xoay, hệ thống mới không hề giống những động cơ đốt trong hiện nay trên xe máy. Khối lượng trung bình chỉ bằng 1/3 động cơ xăng hiện tại nhưng có hiệu suất cao hơn nhiều.
LiquidPiston bên cạnh động cơ Honda 50cc
Động cơ này có nguyên mẫu từ chính cha đẻ của Alec, ông từng là kĩ sư thời Sô viết và hiện đang sống tại Mỹ.
Thiết kế hiện nay đã giải quyết được vấn đề bôi trơn động cơ so với các thiết kế khác. Ngoài ra, nó sinh ra rất ít tiếng ồn nên gần như không cần ống xả giảm thanh. So với động cơ xăng, nó tiết kiệm 20% nhiên liệu và 50% đối với động cơ dầu.
Động cơ trên xe thử nghiệm
Hiện nay, động cơ LiquidPiston vẫn chưa đạt độ bền tiêu chuẩn 160.000km nhưng Alec cho rằng ứng dụng của loại động cơ mới sẽ hướng về ứng dụng nhỏ và hiệu suất cao. Với khối lượng chỉ 1,5kg nên nó đang được Bộ quốc phòng Mỹ đặt hàng cho máy bay không người lái.
Thị trường dành cho LiquidPiston
Trong quá khứ, có rất nhiều thiết kế động cơ đặc biết nhưng chúng không thể tạo ra đột phá. Thế nhưng với nhu cầu sử dụng động cơ loại nhỏ ngày càng tăng như hiện này, LiquidPistion có thể dễ dàng chiếm lĩnh thị trường.