Đi ăn nhà hàng nổi tiếng được "khuyến mại" con ruồi, thực khách quyết định "bóc phốt" khi thấy thái độ của nhân viên

Nhật Hạ |

Đồ ăn có vấn đề đã đành, thái độ phục vụ thiếu văn minh của các nhân viên càng khiến vị khách này bực bội.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết phàn nàn sau khi đi ăn lẩu ở một thương hiệu nổi tiếng về. Bài viết khiến nhiều người ngao ngán, thậm chí "sợ" luôn chuyện ăn lẩu.

"Về nhà, vừa đau bụng quằn quại vừa viết bài này. Đầu tiên phải kể đến việc ngẩng mặt lên đợi suốt cả buổi vẫn không thấy đĩa thịt nào trên băng chuyền. Gọi chị phục vụ lại hỏi, chị phán một câu ráo hoảnh: "Do em ăn buổi trưa không có khách nên bọn chị không dọn thịt lên".

Ơ kìa chị, không có khách thì tôi là vong hay là không khí trong mắt các chị? Thà như có dặn trước về việc gọi món, nhưng đằng này cũng không thèm thông báo, cả tốp phục vụ chỉ biết đứng tán chuyện không hề quan tâm đến khách hàng.

Nhưng chưa kịp im lặng nuốt nước lẩu cho trôi thì đã được cả nhà hàng ưu đãi bù đắp một món khác nhiều protein hơn thịt: ruồi.

Mình đã lịch sự gọi chị phục vụ đến, thông báo và đẩy bát ruồi cho chị xem trong thầm lặng, và có vẻ cái sự lịch sự ấy của mình tử tế quá, hay chưa đủ đô, mà chị lại cười mỉm chi rồi để nguyên cái bát nằm chỏn lỏn trên bàn.

Không xin lỗi, không đưa ra lời giải thích, cũng không có ý định tạ lỗi với khách hàng. Phải chăng khi dạy cho phục vụ, nhà hàng đã giảng bài nhầm.

Lúc tính tiền thì thật ngạc nhiên sau con ruồi ấy, nhà hàng vẫn có thể tính đúng nguyên giá không kèm lời xin lỗi hay đền bù. Dĩ nhiên đây không phải là phim ảnh để lợi dụng con ruồi mà mong được giảm giá. Nhưng với cái kiểu phục vụ tệ hại dễ hiểu sao ở đây lại có lượng khách tấp nập và đông đúc như... chùa Bà Đanh từ khi mới mở đến giờ".

Đi ăn nhà hàng nổi tiếng được khuyến mại con ruồi, thực khách quyết định bóc phốt khi thấy thái độ của nhân viên - Ảnh 1.
Đi ăn nhà hàng nổi tiếng được khuyến mại con ruồi, thực khách quyết định bóc phốt khi thấy thái độ của nhân viên - Ảnh 2.
Đi ăn nhà hàng nổi tiếng được khuyến mại con ruồi, thực khách quyết định bóc phốt khi thấy thái độ của nhân viên - Ảnh 3.

Hình ảnh con ruồi trong bát ăn của khách.

Câu chuyện đang khiến dân mạng bức xúc. Rõ ràng, thấy con ruồi trong bát ăn, ai cũng khó chịu. Chưa kể thái độ phục vụ kém của nhân viên càng khiến bữa ăn mất ngon.

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa số đều cho rằng cần phải lên án những nhà hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như thế này. Số khác nhấn mạnh đến thái độ phục vụ của nhân viên. Những nhà hàng không có chất lượng phục vụ tốt thì dù đồ ăn có ngon đến đâu cũng sớm bị mất khách. 

Đọc báo mới , xem tin tức nóng trong ngày tại Soha. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên