Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long

Lê Hữu Việt |

Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long
Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long
Sau sửa chữa năm 2009, mặt cầu Thăng Long vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hư hỏng.

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đã phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng chọn nhà thầu thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), dự kiến khởi công vào tháng 7 tới để hoàn thành vào cuối năm nay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã phát hành thông báo mời thầu qua mạng để tìm đơn vị thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ có kết quả đơn vị trúng thầu, để khởi công vào tháng 7, hoàn thành vào quý 4/2020. Lần sửa chữa này dự kiến hết gần 270 tỷ đồng.

“Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu.

Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu”, ông Huyện nói.

Cùng với đó, khe co giãn đã hư hỏng cũng được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.

"Công nghệ này được Tổng cục Đường bộ nghiên cứu 2 năm nay, trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng.

Công nghệ này mới với Việt Nam nhưng đã được nhiều nước áp dụng thành công”, ông Huyện cho biết thêm, Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát quá trình thi công.

Trước khi khởi công sửa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ có thông tin về phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu.

Mặt khác, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long, thực hiện xử phạt nguội với xe vi phạm. Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.

Trước đó, năm 2009, mặt cầu Thăng Long được tiến hành sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu. Sau một thời gian khai thác, lớp bêtông nhựa bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bêtông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng.

Dù đã áp dụng nhiều biện pháp, mặt cầu vẫn chưa được khắc phục triệt để hư hỏng.

theo Tiền Phong

Đọc thêm về:

    Đọc tin mới nhất, xem tin tức thời sự nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên