Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, virus viêm phổi corona đã khiến cho cả thế giới phải nháo nhào vì mức độ nguy hiểm cũng như tốc độ lây lan nhanh đáng báo động.
Bắt đầu tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, corona hiện đã xuất hiện ở ít nhất là 17 quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc…, trong đó có cả Việt Nam.
Theo thống kê của chuyên trang Business Insider, đã có khoảng 7.700 người nhiễm chủng loại virus này, 170 người trong số đó đã tử vong.
Tuy nhiên, có không ít cư dân mạng dường như lại nhầm lẫn virus viêm phổi này với Corona Extra - một hãng bia nổi tiếng có xuất xứ từ Mexico.
Theo dữ liệu trên Google Trends cho thấy, lượng tìm kiếm toàn cầu các từ khóa như “corona beer virus”, “beer virus” hay “beer coronavirus” đã tăng đột biến, lần lượt là 2300%, 744% và 3233% tính từ ngày 18/1 vừa qua.
Lượng tìm kiếm các từ khóa nhầm lẫn giữa coronavirus và bia Corona Extra đã tăng đột biến trong khoảng 2 tuần vừa qua, cho thấy có rất cư dân mạng đang hiểu nhầm tai hại về chủng loại virus chết người mới này.
Cam-pu-chia và Đan Mạch là 2 quốc gia dẫn đầu danh sách nhầm lẫn này, với từ khóa “corona beer virus” liên tục phá đảo Internet trong khoảng 2 tuần vừa qua.
Trong khi đó, rất nhiều người dân Mỹ cũng tỏ ra lú lẫn giữa 1 loài virus viêm phổi chết người với 1 hãng bia nổi tiếng thế giới.
Mặc dù sở hữu cái tên giống nhau cả về mặt chữ viết lẫn phát âm, thế nhưng virus viêm phổi và hãng bia của Mexico không hề có bất cứ mối liên hệ nào cả.
Trong tiếng Latin cũng như tiếng Tây Ban Nha, corona có nghĩa là vương miện.
Theo các nhà nghiên cứu cho biết, chủng loại virus mới này sở hữu rất nhiều những chiếc gai xung quanh cơ thể, tạo thành hình ảnh giống như 1 chiếc vương miện siêu nhỏ vậy.
Đó chính là lý do vì sao họ đặt tên cho nó là coronavirus. Trong khi đó, bia Corona Extra xuất xứ từ Mexico và cũng sở hữu logo là một chiếc vương miện vàng.
Đang yên đang lành tự nhiên bia Corona Extra bị Internet hiểu nhầm thành loài virus viêm phổi chết người ở Vũ Hán.
Cái tên coronavirus đến từ hình dạng giống một chiếc vương miện của loại virus này, chứ không liên quan gì đến hãng bia của Mexico cả.
Mặc dù có không ít người vẫn đang có sự nhầm lẫn ngớ ngẩn này, và coronavirus vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, nhưng thật may là cổ phiếu của công ty bia Corona Extra vẫn tương đối ổn định, không hề mất giá.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Internet lú lẫn theo kiểu dở khóc dở cười như vậy.
Theo tờ New York Times cho biết, khi đại dịch HIV/AIDS bùng nổ vào những năm 80 của thế kỷ 20, cũng có rất nhiều người đã bị nhầm sang loại kẹo giảm cân Ayds (cùng cách phát âm).
Kết quả cuối cùng là doanh số của công ty này đã bị giảm khoảng 50% chỉ vì sự nhầm lẫn tai hại trên.
Tài khoản Twitter Joonas Tuhkuri cho biết cổ phiếu của hãng bia Corona không bị ảnh hưởng bởi coronavirus.