Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ

Duy Khánh |

Gói độ Brabus không chỉ giúp những chiếc Mercedes-Benz S-Class và G-Class hầm hố hơn mà còn mạnh hơn hẳn.

Brabus B50

Brabus B50 được sản xuất dựa trên nguyên mẫu W223 Mercedes-Benz S 450 4Matic. Có thể dễ dàng nhận biết phiên bản này với những điểm nhấn đến từ ngoại thất như: Cản trước và khuếch tán gió cỡ lớn, bộ la-zăng 21 inch Monoblock M “PLATINUM EDITION”, phần đuôi ấn tượng với cản sau sắc bén và hệ thống ống xả được Brabus phát triển riêng.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 1.

So với nguyên bản, động cơ của Brabus B50 vượt trội hơn khi công suất được nâng lên 500 mã lực và mô-men xoắn 590Nm tại dải vòng tua 1.800-5.800 vòng/phút. Mẫu sedan full-size này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 2.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 3.

Brabus G800

Brabus G800 là đại diện mới nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu G-Class. Phần ngoại thất của G800 được gắn bộ body-kit Brabus Widestar, bao gồm cản trước và sau, ốp chắn bùn mở rộng từ sợi carbon, hốc hút gió đôi kích thước lớn trên nắp capo và các cửa thông gió chắn bùn phía sau.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 4.

Với những chủ xe đam mê carbon khó có thể bỏ qua chiếc Brabus G800 này, dễ thấy như mặt ca-lăng, nắp ca-pô, mui xe, ốp lốp dự phòng, tay nắm cửa, lẫy chuyển số vô-lăng… đều được dát “chất liệu” này.

Chưa hết, chiếc Brabus G800 đem tới VMS 2022 được trang bị bộ mâm Monoblock Z “Platium Edition” đa chấu sơn đen kích thước lên tới 24 inch, đi cùng phần ốp carbon cứng cáp.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 5.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 6.

Brabus G800 mang trong mình khối động cơ mạnh 800 mã lực, đi cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 1.000 Nm tại 6.600 vòng/phút. Xe mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi xe nguyên bản phải mất tới 4,5 giây. Brabus G800 có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử tại 240 km/h.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 7.

Brabus G400

Cái tên cuối cùng được Brabus mang tới Triển lãm Ô tô Việt Nam Motor Show lần này chính là G400. So với Brabus G800, đây được xem như một lựa chọn mềm hơn về cả giá bán lẫn trang bị.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 8.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 9.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 10.

Phiên bản này Brabus G400 được “chắp bút” từ Mercedes-Benz G 400 d với động cơ diesel tăng áp 6 xy-lanh, dung tích 3.0L, giúp sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Sau khi qua tay Brabus, chiếc xe mạnh hơn 40 mã lực trong khi mô-men xoắn tăng lên 750Nm.

G400 sở hữu gói độ Widestar đặc trưng của Brabus phát triển cho dòng G với các bộ phận được thay thế bằng chất liệu carbon, tiêu biểu như trên nắp ca-pô, hệ thống đền LED trên nóc, bánh xe dự phòng phía sau.

Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 12.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 13.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 14.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 15.
Dàn xe Brabus lần đầu tới VMS 2022: Mercedes được tinh chỉnh cho người mê tốc độ - Ảnh 16.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại