Việc mua xe ô tô hôm trước, hôm sau đã lỗ cả chục, thậm chí cả trăm triệu đồng dường như không còn là chuyện hiếm trên thị trường xe hơi trong nước những tháng gần đây. Nguyên nhân một phần bởi, từ năm 2018, thuế nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN sẽ về mức 0%, các thương hiệu phải ra sức cạnh tranh, chiếm thị phần trong nước.
Mức giảm được các thương hiệu áp dụng là hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm. Các mẫu giảm giá không chỉ có dòng xe ế ẩm trên thị trường mà có cả các mẫu nằm trong top bán chạy.
Trong cuộc đua về giá, Thaco Trường Hải là hãng "chơi" lớn nhất khi gần như toàn bộ các dòng xe của Mazda do Trường Hải phân phối đều giảm.