Cụ thể, khoảng 2h30 ngày 4/7, khi bắt đầu đến ca làm việc (từ 2h40-9h30) thì hơn 15 nhân viên trong số 51 nhân viên báo mệt và cùng xin nghỉ ốm. 15 nhân viên này đều thuộc HGS được Vietjet Air thuê làm thủ tục check in tại Nội Bài.
"Việc thiếu đột ngột nhân viên HGS làm thủ tục khiến cho 11 chuyến bay bị chậm, chuyến lâu nhất là 20 phút, còn lại từ 5-14 phút. Ngoài ra, cũng có một chuyến bay bị chậm khoảng 48 phút, nhưng nguyên nhân là do máy bay về muộn", ông Hảo thông tin.
Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo HGS gặp gỡ, động viên, trao đổi với nhân viên, một số người đã trở lại làm việc, nhưng vẫn còn 8 người xin nghỉ, vì vậy phải huy động một số nhân viên của HGS và nhân viên Vietjet Air ở sân bay tham gia hỗ trợ check-in cho hành khách đi máy bay.
Ông Phạm Văn Hảo cho biết thêm, ngay trong ngày 4/7, Cục Hàng không đã có buổi làm việc với HGS, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air để tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên xin nghỉ ốm và yêu cầu HGS bằng mọi cách phải kiểm soát tình hình để dây chuyền hàng không hoạt động liên tục, thông suốt.
Đến trưa 5/7, mọi hoạt động tại khu vực check-in của Vietjet đã trở lại bình thường, không còn tình trạng nhân viên xin nghỉ hay trì hoãn công việc.
Cục Hàng không cũng chỉ đạo, giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tăng cường giám sát về hoạt động phục vụ chuyến bay của các hãng, đặc biệt là Vietjet Air. Hiện đang giai đoạn cao điểm, các công ty phục vụ mặt đất cần tăng cường nhân lực và thiết bị để bảo đảm công việc thông suốt và quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật đối với nhân viên hàng không.
Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, tình hình hoạt động đã ổn định trở lại tại sân bay Nội Bài, các nhân viên đã đi làm bình thường.
Trước nhiều thông tin cho rằng những nhân viên này nghỉ ốm để phản đối do làm thêm giờ quá nhiều mà thu nhập không tương xứng, theo đại diện Vietjet Air, do đặc thù ngành hàng không nên mùa cao điểm nhân viên hàng không phải làm thêm giờ rất nhiều. Về lương thì công ty đối tác cung ứng nhân lực mặt đất cho Vietjet là HGS trả cho người lao động, hãng cũng không nhận được phàn nàn trực tiếp về chế độ lương thấp.