Nữ phi công Việt đầu tiên lái máy bay Airbus 321
Trần Trang Nhung (Sn 1987) chính là nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Với vóc dáng cân đối, khuôn mặt khả ái cùng đôi mắt rất sáng, Nhung được dân mạng đặc biệt quan tâm và giành nhiều tình cảm.
Khi quyết định nộp hồ sơ tuyển phi công, Nhung đã bị gia đình, đặc biệt là mẹ phản đối gay gắt. Tuy nhiên, trước cá tính mạnh mẽ, quyết đoán của Nhung, mẹ đành phải đồng ý cho con gái mình thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời. Năm 18 tuổi, Nhung đã xa gia đình vào TP.Hồ Chí Minh học tại Trung tâm huấn luyện bay, sau đó sang Pháp học tiếp 2 năm.
Sau khi tốt nghiệp, năm 2009, Nhung bắt đầu chính thức bay. Và cô đã trở thành nữ phi công đầu tiên của Việt Nam lái máy bay Airbus 321 với lượng khách lên tới 200 người.
Hình ảnh Trang Nhung rạng rỡ với công việc hàng ngày được cư dân mạng chia sẻ nhiều trong thời gian trước đây
Hình ảnh đời thường xinh đẹp của nữ phi công sinh năm 1987 này
Tài năng của Nhung khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ
Chàng cơ phó điển trai của Việt Nam
Nguyễn Quang Đạt (Sn 1991) hiện đang làm phi công cho hãng hàng không Jetstar Pacific với vị trí cơ phó. Đạt bắt đầu công việc này từ năm 2011, sau khi hoàn tất chương trình học 2 năm của hãng. Dù đã đỗ vào trường ĐH Ngoại Thương trong kỳ thi đại học 2009, nhưng chàng bí thư năng nổ của trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã quyết định rẽ ngang với khóa huấn luyện lái máy bay tại New Zealand.
Đạt đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách đế trở thành phi công
Trải qua các khóa huấn luyện ở New Zealand, Southampton (Anh) và Việt Nam, hiện Đạt đang là cơ phó trên tất cả các đường bay của Jetstar Pacific, ở những sân bay nội địa như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng … và tương lai là các sân bay quốc tế lân cận.
Vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười tươi tắn của chàng phi công trẻ tuổi
Nữ phi công trẻ nhất Việt Nam
Nữ phi công trẻ nhất Việt Nam hiện nay là cô gái có tên Nguyễn Kim Châu (Sn 1989). Không giống bạn bè cùng trang lứa mải mê đèn sách ôn luyện thi đại học, Châu quyết định học ngoại ngữ, rèn luyện thể lực để rồi trúng tuyển vào trường Hàng Không. Trải qua 1 năm học và luyện tập vất vả trong trường, Châu đã được chọn đi đào tạo Phi công tại Pháp.
Kim Châu đã biến ước mơ thành hiện thực
Sau 1 năm 8 tháng đào tạo ở Pháp, cuối năm 2010, Châu về nước và bắt đầu công việc là nữ lái phụ cho ATR72. Máy bay này có sức chứa 72 hành khách, và bay những đường bay ngắn. ATR72 có một lái chính và một lái phụ.
Tháng 9/2013, Châu được điều động làm cơ phó cho Airbus 330, máy bay có sức chứa 250 hành khách trở lên và có thời gian bay lâu, 8 tiếng, 10 tiếng… điểm đến Nhật, Nga, Úc, Hàn Quốc. Airbus 330 có 2 lái chính và 2 lái phụ. Những gì cô gái trẻ này làm được cho tới nay thật đáng khâm phục.
Bạn đọc gửi bài viết, ý kiến bình luận, hoặc thậm chí chỉ là một dòng LINK bài viết từ mạng xã hội (Facebook, diễn đàn...) và bài viết này chưa đăng tải trên báo chí, chúng tôi sẽ cân nhắc ĐĂNG TẢI và TRẢ NHUẬN BÚT CHO BẠN TRONG VÒNG 24 GIỜ. Xem chi tiết chương trình: Trả Nhuận bút trong 24 giờ |