"Điên mới đi cảm ơn ngành Điện"!

Trần Chân (Tổng hợp) |

(Soha.vn) - Bên cạnh lời khen, ngành Điện vẫn còn không ít tiếng chê từ phía người tiêu dùng.

* Lịch cắt điện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục phục vụ nhu cầu của độc giả. Để nhận thông tin mới nhất về lịch cắt điện xin mời BẤM VÀO ĐÂY.

Sau khi bức thư "Cảm ơn vì cắt điện" của độc giả Đ.G.N được đăng tải không lâu, toà soạn đã nhận được không ít phản hồi từ phía cộng đồng mạng. Trong đó, chúng tôi ghi nhận một ý kiến phản bác từ phía độc giả L.N.C: 

Sáng nay đọc báo thấy lá thư của bạn Đ.G.N mà tôi bỗng thấy nực cười. Lời đầu tiên, tôi phải thừa nhận bạn là một người chồng, người cha tốt khi nửa đêm mất điện quạt cho vợ con ngủ - điều tưởng chừng đơn giản mà không phải người đàn ông nào cũng sẵn sàng làm.

Một điều nữa, tôi đồng ý với bạn đó chính là tính cấp thiết xây dựng những nhà máy điện nguyên tử. Riêng về vấn đề này, EVN đã xây dựng ban dự án về điện nguyên tử và để xây dựng được nhà điện nguyên tử thì cần rất rất nhiều tiền. Do đó, chuyện này cứ để nhà nước và EVN lo, phận con sâu cái kén tôi xin phép miễn bàn.

Còn về chuyện cảm ơn ngành Điện vì đã cắt điện thì tôi lại xin gửi tặng bạn hai chữ “thừa hơi”. Dù tôi có rảnh rỗi tới đâu cũng không bao giờ đi cảm ơn họ bởi nhiều nguyên nhân và lý do mà bất kỳ ai cũng biết.

Hiện tại, ở Việt Nam đang có tới cả tá nhà máy điện (thuỷ điện, nhiệt điện) cùng với đó là những biện pháp dùng điện sạch từ gió và năng lượng mặt trời… Thêm vào đó lại còn xuất khẩu điện sang Lào, trong khi nước nhà còn không có đủ để dùng, nhiều vùng miền còn đang chờ được “xoá nạn mù điện”.

Bây giờ, họ còn “văn minh” là có lịch thông báo cắt điện cụ thể (nhưng vẫn có trường hợp làm sai lịch). Chứ trước đây thì họ cứ vui là cắt điện, hết vui thì lại đóng điện vào cho dân dùng. Riêng về chuyện này, đã có không ít nhà máy phải khóc dở mếu dở vì đóng điện bất chợt trong ca làm việc làm hư hết máy móc. Sau đó lại phải tăng ca sản xuất vào ca đêm, nhưng vẫn chậm đơn hàng… - doanh nghiệp khổ. Còn nếu đổi xuống ca cắt điện buổi đêm như trường hợp của bạn thì – dân khổ. Vậy bây giờ nên lấy nỗi khổ của dân hay của doanh nghiệp?

Sau đó là ngành điện lại được độc quyền về giá, luôn miệng kêu lỗ nhưng chưa hề thấy nhân viên nào than bị chậm lương, vẫn đầu tư ngoài ngành lên tới 122.000 tỉ đồng (theo số liệu năm ngoái) vượt quá vốn điều lệ tới hơn 45.000 tỉ. Làm ăn lỗ nhiều năm mà sao vẫn dư giả vậy? Có lẽ họ đã lỗ vì những khoản đầu tư ngoài ngành kia, nay lại bắt người dân phải gánh lỗ thay họ liệu có phải điều hợp lý?

Những điều kể trên chưa nói đầy đủ được hết mọi vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến ngành Điện, nhưng cũng có thể coi là điển hình nhất. Vậy mới nói, tôi chẳng hơi đâu mà đi cảm ơn họ khi họ làm việc chưa tốt. Điện tôi dùng bao nhiêu, tôi đóng tiền bấy nhiêu chứ không hề đi xin Điện từ EVN, nay bảo tôi đi cảm ơn họ thì có phải là điều nực cười!

Có điên mới đi cảm ơn ngành điện!

Cảm ơn độc giả L.N.C...  đã gửi bài cho Soha.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc và trả nhuận bút trong vòng 24 giờ. Trân trọng!

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên