Mọi sự chú ý đều đang đổ dồn vào việc rất có thể iPhone mới sẽ được giới thiệu vào tháng sau. Trong khi chờ đợi, hãy cùng tìm hiểu một số sự thật khá thú vị và... kì quặc đến từ một trong những thương hiệu điện thoại đắt giá nhất hành tinh.
1. Chiếc iPhone đầu tiên không phải của Apple
Cisco mới là hãng đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm có tên iPhone.
Không lâu sau khi “táo cắn dở” giới thiệu iPhone, Cisco đã kiện họ vì cái tên này. Hóa ra, iPhone là một thương hiệu đã được đăng kí bởi Cisco từ trước đó. Cụ thể, đây là tên một thiết bị hoạt động trên giao thức VoiP cho phép người dùng sử dụng Skype không cần máy tính. Thiết bị mang tên iPhone của Cisco ra mắt đúng 22 ngày trước “người đồng nghiệp” cùng tên của Apple. Về sau, Apple đã khéo léo thương lượng và đạt được thỏa thuận cuối cùng với Cisco về việc chính thức sở hữu tên gọi iPhone.
2. Trong quảng cáo của Apple, mốc thời gian hiển thị trên thiết bị luôn là 9:42 a.m hoặc 9:41 a.m
Hình ảnh cắt từ quảng cáo iPhone 4.
Lý do nằm ở điểm sự kiện giới thiệu sản phẩm của Apple diễn ra vào lúc 9 giờ sáng.
“Chúng tôi thường thiết kế các buổi giới thiệu sản phẩm sao cho phần hé lộ thiết bị rơi vào khoảng phút thứ 40. Khi sản phẩm xuất hiện trên màn hình lớn, chúng tôi muốn khoảng thời gian được hiển thị trên thiết bị trong đoạn phim quảng cáo phải trùng khớp hoặc tương đương với khoảng thời gian thực trên đồng hồ của người tham dự sự kiện. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng tôi cũng đạt được con số 40 phút hoàn toàn chính xác”. Steve Forstall, một nhân viên cấp cao của Apple từng chia sẻ.
Năm 2007, với sự kiện giới thiệu chiếc iPhone đời đầu, Forstall chọn mốc thời gian phút thứ 42: “Với mốc 9:42 a.m, chúng tôi gần như đã dự đoán chính xác, bởi thế, với iPad (phiên bản 2010), chúng tôi quyết định xê xích một chút và chọn mốc 9:41 a.m.”
3. Biểu tượng Bono xuất hiện trên mọi chiếc iPhone
U2 từng hợp tác với Apple trong rất nhiều vấn đề như quay quảng cáo hoặc phát hành đầy đủ các bài hát của nhóm dưới dạng số lên iTunes.
Nếu bạn là người yêu thích nhóm nhạc U2, hẳn bạn sẽ nhận ra biểu tượng Artists trong ứng dụng Music của iPhone chính là chiếc bóng của nam ca sĩ hát chính Bono đến từ nhóm nhạc rock đình đám này.
Được biết U2 có một mối quan hệ vô cùng khăng khít với Apple và nhóm từng có hẳn một phiên bản iPod được Apple thiết kế theo phong cách của riêng mình.
4. Biểu tượng Apple Maps cũ khuyên người lái xe vượt ẩu
Người dùng Apple không nên thực hiện theo chỉ dẫn này vì rất... nguy hiểm.
Biểu tượng Apple Maps đã trải qua khá nhiều thay đổi kể từ khi tính năng định hướng được giới thiệu năm 2012. Biểu tượng ứng dụng cũ đi cùng với iOS 6 mô phỏng tổng hành dinh của Apple đặt tại Cupertino, Calif, đồng thời nó cũng khuyên người lái xe vượt ẩu qua đường cao tốc để đến thăm trụ sở của hãng.
Biểu tượng Apple Maps của iOS 7 đã được thiết kế cẩn thận hơn. Cụ thể, biểu tượng này chính là một phần lộ trình dẫn đến trụ sở mới của hãng sẽ được đi vào vận hành trong năm 2016. Quan trọng hơn, nó cũng đã được thiết kế để không... cổ động người dùng “lách” luật giao thông.
5. iPhone có tên ban đầu là "Purple"
Mang tên gốc có nghĩa là... “màu tím” thế nhưng đến thời điểm này iPhone vẫn chỉ có hai màu trắng và đen.
Trước đây, Apple đã từng dành trọn một tòa nhà trong khuôn viên của mình ở Cupertino để phát triển iPhone với các phương pháp bảo mật tuyệt đối. Họ sử dụng các màu sắc để đặt tên cho sản phẩm và lúc bấy giờ, iPhone có tên ‘Purple’ (màu tím) và tòa nhà phục vụ cho việc xây dựng lên một trong những thiết bị smartphone quan trọng nhất trong lịch sử công nghệ thế giới theo đó cũng có tên “Purple Dorm”.
6. Steve Jobs giới thiệu iPhone bằng một cuộc gọi "troll"
Đối tượng của trò đùa này là thương hiệu cà phê Starbucks.
Khi iPhone được giới thiệu lần đầu năm 2007, Steve Jobs đã thực hiện một cuộc gọi mang tính chất đùa vui khá ngộ nghĩnh. Theo đó, ông đã gọi và đặt hàng đến 4.000 cốc cà phê từ một cửa hàng Starbucks gần đó.
“Vâng, tôi muốn đặt ngày 4.000 cốc cà phê. À không, tôi đùa thôi. Nhầm số ấy mà. Tạm biệt!” – Steve Jobs nói.
Cho đến ngày nay, trò đùa này vẫn còn được kể lại và lan truyền trong cộng đồng những người yêu thích iPhone.
7. Đối thủ đầy duyên nợ Samsung lại chính là nhà cung cấp vi xử lý vận hành iPhone.
Sự thực này nghe có vẻ cực kì mẫu thuẫn trước mối quan hệ có có xu hướng... tồi tệ leo thang giữa hai ông lớn nhất là trong vấn đề bản quyền.
Trong khi vẫn liên tục “đá xoáy” nhau trong các đoạn phim quảng cáo hoặc chạy đua trên chiến trường pháp lý thì có vẻ như Apple và Samsung vẫn khá “hòa thuận” với nhau trong ít nhất một lĩnh vực. Theo đó, ông lớn Hàn Quốc chính là nhà cung cấp vi xử lý vận hành iPhone cho Apple. Sau rất nhiều thông tin xuất hiện về việc Samsung sẽ không còn là đối tác của Apple ở mảng này nữa thì gần đây, tức là sát thời điểm iPhone mới được ra mắt, rất nhiều trang tin đã khẳng định Samsung vẫn tiếp tục là tác giả của dòng chip A7 sẽ có mặt trên iPhone 5S.
Tuy nhiên, Apple "thu phục" được lượng người dùng gấp 3 lần Samsung trong năm ngoái
iPhone là một trong những thiết bị có số lượng người dùng trung thành khá lớn.
Bên cạnh thông tin này, Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) còn cho biết, 20% người dùng smartphone Samsung năm ngoái đã chuyển sang sử dụng iPhone, trong khi số người chuyển từ iPhone sang Samsung chỉ là 7%.