Công an điều tra nhóm dựng clip nhạo kỳ thi quốc gia

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH |

Chiều 5-7, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang điều tra, làm rõ động cơ của một nhóm người trẻ tại Huế dựng clip để chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trước đó, tối 3-7, một clip dài 3 phút 27 giây được lan truyền trên các mạng như Facebook, YouTube… và nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ.

Trong clip, một nhóm tự xưng là Pootv đã thực hiện phỏng vấn nhanh các thí sinh vừa thi xong các môn thi THPT quốc gia.

Nguyen Huy - người dẫn chương trình trong clip - đặt câu hỏi phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay như thế nào, làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào?

Các nhân vật được phỏng vấn đều tự giới thiệu là học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Huế, lần lượt trả lời một cách giễu cợt, thậm chí có lời lẽ thô tục, phản cảm.

Trong đó có các câu trả lời như: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”; “Đề thi năm nay là tương đối khó hiểu, nếu đọc một lần thì chắc chắn không hiểu được đề bài, nhưng nếu đọc nhiều lần thì cũng đ** hiểu được luôn”; “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số”…

TS Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết ngay sau khi xem được clip này, ngày 5-7, sở đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để đề nghị phối hợp, tìm ra những người trong clip này. Qua đó sẽ điều tra lý do, mục đích của nhóm trên khi dựng clip.

Ông Hùng còn cho biết trong ngày 5-7, sở đã gửi công văn cho tất cả các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn TP Huế, yêu cầu hiệu trưởng các trường phải mời tất cả giáo viên chủ nhiệm, bí thư đoàn trường đến để nhận dạng những người xuất hiện trong clip có phải là học sinh trường mình hay không.

Cũng trong chiều 5-7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã xác minh danh tính của một người trong clip và đã mời người này lên cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại