Ai từng đến Nhật chắc hẳn sẽ bị mê hoặc bởi... đồ ăn trưng bày. Sự chi tiết và sống động của chúng giúp thực khách nước ngoài như bị thôi miên và chọn món ngay lập tức.
Đấy là chuyện xưa rồi, ngày nay đồ ăn trưng bày còn có đời sống riêng và hàng ngàn người hâm mộ trên Instagram cũng như Twitter. Là thật đấy không đùa tí nào.
Xin chào, đây là Ebi, con tôm chiên xù mới chơi mạng xã hội từ tháng 8 nhưng đã có tổng cộng hơn 50.000 người theo dõi. Giỏi thật sự.
Instagram này
Twitter này
Ebi fry chính là cách gọi món tôm chiên xù của người Nhật, món ăn cực kỳ phổ biến trong văn hóa ẩm thực xứ sở mặt trời mọc.
Là con tôm chiên xù độc lập, yêu bản thân (không thèm follow ai) - Ebi thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày trong căn hộ kiểu Nhật, đầy đủ không thiếu thứ gì.
Sức sống của Ebi phần nhiều đến từ chiếc mũ rơm cứng mà đi đâu nó cũng đội.
Có hẳn 1 bộ sưu tập mũ rơm đủ màu để thay đổi theo tâm trạng.
Vì là tôm chiên xù trưng bày, Ebi về cơ bản là không phải làm gì và rất rảnh. Trong khi có người đang gõ từng chữ kể về nó để kiếm tiền thì Ebi nằm ểnh đánh đàn guitar.
Nóng quá thì ra bể bơi ăn kem kiểu lạc trôi, yên tâm Ebi làm bằng nhựa nên không mềm nhũn được đâu.
Mở tiệc BBQ...
... Một mình
Thi thoảng đi phơi nắng trông cho khỏe mạnh
Trông ểnh thế thôi nhưng Ebi sống rất nề nếp, sạch sẽ gọn gàng đâu ra đấy.
Tuy nhiên, sự sạch sẽ của Ebi khiến robot hút bụi dỗi vì không còn việc để làm. Thế là khó nhìn mặt nhau luôn.
Ebi bị viêm xoang nên thi thoảng dùng quạt điện thay điều hòa
Đáng buồn là đợt này Covid-19 nên Ebi không ra khỏi nhà, chỉ ở nhà up ảnh lên đồ kèm hashtag #海へ行きたい (tạm dịch: Em muốn đi biển)