Mới đây, một nhóm fan cuồng đã quyết định lao thẳng lên máy bay để được gặp nhóm nhạc yêu thích, bất chấp việc máy bay này đang chuẩn bị cất cánh.
Theo đó, một nhóm fan nữ đã chạy thẳng lên máy bay thuộc hãng Air China, chuẩn bị đi từ Hàng Châu đến Bắc Kinh hôm thứ Tư vừa rồi.
Họ đã phớt lờ yêu cầu của các tiếp viên hàng không chỉ để... nhìn thoáng qua hai thành viên của nhóm nhạc nam có tên Teens in Times, còn được gọi là TNT.
Đoạn video cho thấy cảnh hỗn loạn trên máy bay khi nhóm fan cuồng lao lên "đánh đu" Idol
Nhân viên của Air China xác nhận sự cố trên chuyến bay CA1717 và cho biết tiếp viên đã cố gắng kiềm chế các fan cuồng quá khích.
Trong đoạn video lan truyền, khoảng một chục phụ nữ được nhìn thấy chen chúc trong lối đi của cabin, một số giơ điện thoại lên với hy vọng chụp ảnh hai ca sĩ trẻ khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh.
Khi một tiếp viên hàng không cảnh báo rằng họ có thể ngã và bị thương, một người trong hội fan cuồng đã thách thức tiếp viên hàng không bằng đặt cược 1.000 NDT (~3,5 triệu đồng) để thể hiện sự bất chấp.
Đoạn video đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều cảnh báo rằng những người hâm mộ đang gây rối trật tự công cộng và cần bị trừng phạt.
Hình ảnh nhóm nhạc nam Teens in Times
Đám fan này cũng thú nhận đang theo đuổi theo 2 Idol có tên He Junlin và Yan Haoxiang.
Một người dùng Weibo bình luận: "Bọn này nên bị cấm đi máy bay trong vài năm cho chừa cái thói đấy đi".
Những fandom điên cuồng trong giới giải trí đã gây ra những chỉ trích trên diện rộng trong những năm gần đây.
Vào đầu tháng này, nền tảng video trực tuyến iQiYi của Trung Quốc đã thông báo trong bối cảnh áp lực của dư luận sẽ ngừng sản xuất chương trình đình đám Thanh Xuân Có Bạn sau khi người hâm mộ của chương trình bắt đầu đổ xô đi mua sữa chua để bình chọn cho thần tượng của họ.
Một lượng lớn sữa chua do nhãn hàng nhà tài trợ đã được mua, nhưng không phải để ăn mà lấy mã QR cho phép mọi người bình chọn cho các thí sinh. Bản thân sữa chua bị bán phá giá đã gây ra làn sóng phản đối gay gắt của dư luận về tình trạng lãng phí thực phẩm, từ đó các phương tiện truyền thông Trung Quốc lên án sau khi các video về sữa chua bị lãng phí được đăng tải trên mạng.