Chuyển khoản nhầm gần 14 triệu để mua điện thoại, đối phương kiên quyết không trả, cảnh sát cũng không thể giúp: Cảnh báo tình huống đáng tiếc mọi người thường mắc phải

Bạch Linh |

Sự việc này là lời “cảnh tỉnh” cho mọi người rằng cần cẩn thận xác minh đối tượng nhận tiền trước khi chuyển khoản để tránh những tình huống đáng tiếc.

Sự việc này xảy ra cách đây vài năm và từng gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Được biết, ông Wu - chủ một cửa hàng ở thành phố Tuyền Châu đã mua một chiếc điện thoại di động trị giá 5.800 nhân dân tệ (gần 20 triệu đồng) từ một người bạn và chọn thanh toán bằng chuyển khoản WeChat.

Ông đã chuyển 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) và dự định sẽ trả số còn lại bằng tiền mặt. Điều kỳ lạ là dù người bạn đứng ngay cạnh Wu nhưng lại nói rằng vẫn chưa nhận được tiền từ ông.

Vì vậy, Wu nhanh chóng kiểm tra tài khoản người nhận và lập tức chết lặng, ông đã chuyển tiền cho một người lạ mà ông vừa thêm thông qua chức năng "Người ở gần bạn" chứ không hề quen biết. Tài khoản lạ này có hình đại diện là một phụ nữ.

Ông đã nhắn tin cho tài khoản và yêu cầu đối phương trả lại tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ không những không trả lại mà còn nhắn tin: “Không phải ông rất giàu sao?". Wu dù rất tức giận nhưng không thể làm gì được.

Chuyển khoản nhầm gần 14 triệu để mua điện thoại, đối phương kiên quyết không trả, cảnh sát cũng không thể giúp: Cảnh báo tình huống đáng tiếc mọi người thường mắc phải- Ảnh 1.

Sau đó tài khoản lạ đã ngay lập tức chặn số của Wu. Ông đã cố gắng sử dụng các tài khoản WeChat khác để thêm tài khoản này làm bạn bè, nhưng bên kia đã đặt chế độ "không thêm bất kỳ người lạ nào".

Wu quyết định báo cảnh sát nhưng họ cung cấp thông tin rằng số tiền chuyển khoản nhầm của ông Wu không đủ tiêu chuẩn để lập án. Được biết, nếu ông Wu chuyển nhầm số tiền khoảng 10.000 nhân dân tệ, ông có thể nhờ cảnh sát giúp đỡ và lấy lại số tiền thông qua điều tra. Tuy nhiên, số tiền ông Wu chuyển nhầm không đủ tiêu chuẩn nên chỉ có thể liên hệ với bên kia để lấy lại.

Hơn nữa, để kiện ra tòa, ông Wu cần có thông tin danh tính của người lạ đó, đâm đơn kiện lên tòa án và yêu cầu đối phương trả lại số tiền chuyển nhầm. Tuy nhiên ông chỉ có ID WeChat của bên kia và không hề biết danh tính khiến điều này trở nên bất khả thi.

Thông qua sự việc này, cảnh sát nhắc nhở mọi người rằng việc chuyển tiền nhầm thường xảy ra ở thực tế, bạn phải xác minh cẩn thận thông tin của người nhận trước khi chuyển tiền để tránh những tổn thất không đáng có. Kết quả của sự việc đáng tiếc này - việc liệu ông Wu có lấy lại được khoản tiền gần 14 triệu hay không chưa được công bố công khai trên mạng xã hội.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại