Ngày 6/7 vừa qua, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc xảy ra mưa lớn kèm theo sấm chớp. Hiện tượng thời tiết cực đoan này buộc chuyến bay HU7754 từ Nam Kinh đi Thâm Quyến phải hủy bỏ.
Nhân viên phục vụ trên mặt đất tại sân bay Nam Kinh vì sự cố này đã phải làm thêm một việc, đó là giải thích và động viên hành khách.
Tuy nhiên, một nữ hành khách không hề tỏ ra thông cảm mà đột ngột nổi đóa, đẩy ngã một nữ nhân viên xuống mặt sàn.
Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi đó người này đang dắt theo 2 đứa trẻ, một đứa 5 tuổi và một đứa 6 tuổi. Cả hai đứa bé đều bị hành động của người lớn làm cho sợ phát run, kéo chặt tay người phụ nữ.
Để bảo vệ nhân viên của mình, ban quản lý sân bay đã nhanh chóng trình báo thông tin này lên cảnh sát và gọi nhân viên y tế của họ đến hiện trường.
Ngay sau đó, nữ nhân viên bị đẩy ngã đã được đưa tới bệnh viện, rất may cô chỉ bị thương phần mềm.
Nhân viên y tế của sân bay đã đến hỗ trợ người phụ nữ bị xô ngã.
Sau khi sự việc xảy ra, nữ hành khách liền bỏ đi khỏi hiện trường. Vì thiếu chứng cứ, đồng thời để không ảnh hưởng đến lịch trình chuyến bay nên lực lượng trị an và sân bay đã không truy cứu đến cùng trách nhiệm của người phụ nữ có hành vi khó chấp nhận.
Phía sân bay cũng phải làm công tác tư tưởng, động viên các nhân viên mặt đất để việc này không ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của họ
"Những người làm trong nghề, nhìn thấy cảnh tượng này đều rất xót xa. Hành khách đánh người không phải chịu bất cứ chế tài nào. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải ‘ngậm bồ hòn làm ngọt’, nghĩ cho tất cả mọi người", một người bạn của nữ nhân viên bị đẩy ngã cho hay.
Sự việc được cư dân mạng đăng tải lên Weibo.
Nhân viên sân bay ở Trung Quốc có lẽ không còn thấy lạ trước những sự cố "từ trên trời rơi xuống", đổ thẳng lên đầu họ như thế này. Dẫu vậy, tai nạn rơi vào ai đi chăng nữa vẫn khiến dư luận… sốc.
Sốc vì không thể hiểu nổi tại sao những vị "thượng đế" kia có thể hành hung người khác một cách vô lý. Sốc vì dù đã bị truyền thông, dư luận chỉ trích lên án nhiều lần, những cách hành xử xấu xí vẫn cứ diễn ra với tần suất rất lớn.
Sốc vì gây ra hầu hết những vụ việc như thế này, dù là ở trong hay ngoài Trung Quốc, phần lớn đều là người Trung Quốc…
Như với chuyến bay HU7754, rõ ràng là thời tiết rất xấu - nguyên nhân khách quan buộc chuyến bay phải hủy để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Đó là trách nhiệm của hãng hàng không đối với những người đã tin cậy lựa chọn họ chứ không phải lỗi của một cá nhân nào, càng không phải lỗi của một nhân viên làm việc trên mặt đất đang cố gắng hỗ trợ những vị "thượng đế".
Thiết nghĩ, ai cũng có những lúc nóng nảy nhưng xin hãy biết kiểm soát chính mình và đừng vô lý. Hãy biết kiềm chế cảm xúc, khống chế hành vi của mình nơi công cộng, đừng để hành động xấu xí của mình ảnh hưởng đến những người xung quanh.