Chủ tịch VNDIRECT Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"

Phương Linh |

Chủ tịch VNDIRECT chia sẻ thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 1/4/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn". Bà Hương cho biết công ty thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín, nhưng không lãng phí.

Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán VNDIRECT (VND) Phạm Minh Hương vừa có những chia sẻ gửi tới khách hàng, đối tác và cổ đông sau sự cố hệ thống bị tấn công. Vị Chủ tịch cho biết đến giờ phút này, hệ thống của VNDIRECT đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định.

Bà Hương thay mặt VNDIRECT đặc biệt gửi lời xin lỗi cũng như biết ơn sự cảm thông, sự kiên nhẫn đồng hành của khách hàng, đối tác; gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội cùng lãnh đạo và đội ngũ công nghệ đến từ các các tập đoàn FPT, Viettel, BKAV và tất cả chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Bà Hương chia sẻ khi nhận được thông tin hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, bản thân công ty cũng chưa hình dung được quy mô lớn khủng khiếp của cuộc tấn công với hệ thống.

"Trong ngày đầu tiên, dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các chuyên gia, nhưng khối lượng công việc quá lớn và phức tạp, Chúng tôi đã rất lúng túng…Việc điều hành đã được giao lại cho Tổng giám đốc và các nhiệm vụ đã được phân team rõ ràng. Đó là đội giải mã và khôi phục lại hệ thống, đội rà soát và phòng vệ an toàn thông tin, đội hồi phục lại hệ thống giao dịch và dịch vụ và đội truyền thông với khách hàng… Chúng tôi đã có được sự lựa chọn đúng đắn, mời được những chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin, và có kinh nghiệm về giải mã độc, điều này giúp cho quá trình giải mã độc được thúc đẩy nhanh hơn rất nhiều", bà Hương cho hay.

Theo Chủ tịch VNDIRECT, kinh nghiệm với những hệ thống lớn phải mất nhiều tuần và trung bình các vụ tương tự trên thế giới là 22 ngày, nhưng quá trình tại VNDIRECT đã ngắn hơn rất nhiều. Thậm chí chỉ có hai ngày để hoàn tất thủ tục rà soát an toàn thông tin và các điều kiện để sẵn sàng kết nối trở lại. Đó là những ngày cuối tuần không ngủ, vô cùng áp lực vì nếu không kịp lên ngày thứ 2 – tức 1 tuần sau ngày ngưng giao dịch, thì khách hàng thật sự bị tổn hại vô cùng.

Bà Hương dành nhiều lời khen và biết ơn tới những chuyên gia đã tham gia xử lý ứng cứu sự cố và sự tiếp sức liên tục từ các Cơ quan hữu trách của Nhà nước.

"Tất cả nỗ lực và giúp đỡ của các quý tổ chức, quý bạn hữu qua từng lời khuyên, từng chỉ dẫn, từng sẻ chia vô điều kiện, đã giúp Chúng tôi có thể thực hiện được một điều kỳ diệu trong những ngày vừa qua: Khắc phục được sự cố an toàn",

Nữ Chủ tịch VNDIRECT chia sẻ thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 1/4/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn". Bà Hương cho biết công ty thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín, nhưng không lãng phí, vì đã học ra được rất nhiều bài học quý báu trong quá trình này.

"Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của Chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày", trích từ lời tri ân của Chủ tịch VNDIRECT.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại