Kênh CNN (Mỹ) dẫn lời chủ tịch Lion Air Edward Sirait phát biểu tại cuộc họp báo ở Jakarta nhấn mạnh thông tin trên. Ông Sirait đồng thời bổ sung rằng phi công đã tuân thủ quy trình kiểm tra phi cơ trước khi bay.
Chủ tịch Lion Air xác nhận hãng đang vận hành 11 chiếc Boeing 737 MAX 8 và chưa có kế hoạch ngưng hoạt động các phi cơ này sau vụ tai nạn.
Tuy nhiên, Lion Air cũng thông báo ngừng đàm phán với Boeing về hợp đồng mua thêm 10 chiếc 737 MAX 8 cho đến khi có kết quả điều tra cuối cùng về vụ rơi máy bay ngày 29/10.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air mang số hiệu JT 610 rời Jakarta theo hành trình tới Pangkal Pinang ở đảo Bangka. Tuy nhiên, sau 13 phút cất cánh, chiếc máy bay đã mất tín hiệu. Chiếc JT 610 đã rơi xuống khu vực biển có độ sâu khoảng 30-35m.
Người phát ngôn cơ quan tìm kiếm và giải cứu quốc gia Indonesia thừa nhận nhiều khả năng không có người sống sót sau vụ tai nạn này. Trên chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn còn có 23 quan chức chính phủ Indonesia. Đã có 6 thi thể nạn nhân trên chiếc Boeing 737 MAX 8 được tìm thấy.
Phi công điều khiển chiếc máy bay số hiệu JT 610 của Lion Air rơi ngày 29/10 là ông Bhavye Suneja người gốc Ấn Độ, đã có kinh nghiệm 6.000 giờ bay.
Lion Air hiện là một trong những khách hàng lớn nhất chuyên mua dòng 737 của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ). Năm 2011, Lion Air tuyên bố thương vụ 21,7 tỷ USD Mỹ mua 230 máy bay động cơ đôi của Boeing. Ở thời điểm đó, Boeing xác nhận đây là hợp đồng mua máy bay thương mại lớn nhất trong lịch sử của hãng.
Lion Air cũng là hãng hàng không đầu tiên sử dụng dòng 737 MAX 8 của Boeing từ năm 2017. Ngoài ra, Lion Air còn dự kiến nhận dòng máy bay 737 MAX 9. Trong tháng 4 năm nay, Lion Air còn đặt hàng Boeing 50 chiếc 737 MAX 10 với tổng trị giá 6,24 tỷ USD.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết Lion Air được thành lập từ năm 1999 và từng xảy ra tai nạn gây thương vong vào năm 2004 khi một chiếc MD-82 rơi xuống thành phố Solo (Indonesia) khiến 25 người trong tổng số 163 người trên phi cơ thiệt mạng.
Link gốc bài viết tại đây.