Trước mắt chúng ta là tuyến đường chạy trong cuộc thi lái xe tăng, gồm có: tuyến xuất phát, tuyến kết thúc, các đoạn đường thẳng, điểm nạp đạn, vị trí bắn, khu vực phạt lỗi, vòng chạy phạt và nhiều chướng ngại vật.
Chiều dài của một vòng chạy là 4,1 km.
Các đội đua bắt đầu xuất phát không đồng thời, khoảng thời gian giữa các lần xuất phát là từ 1 - 2 phút. Chướng ngại vật đầu tiên là khu vực thử thách khả năng cơ động mà những người lính lái xe tăng vẫn gọi là "CON RẮN".
Các kíp lái phải vượt qua chướng ngại vật này mà không được đâm vào bất kỳ cột nào.
Mọi hành vi vi phạm thứ tự vượt chướng ngại vật của các kíp lái đều sẽ nhận phạt bằng hình thức thực hiện bài "Kiểm Tra Khí Tài" tiêu chuẩn tại các khu vực phạt.
Trên đường chạy được bố trí 13 khu vực phạt như thế này ở gần vị trí của các chướng ngại vật. Nhờ vậy mà ở cuối cuộc thi ban giám khảo có thể xác định được thời gian ròng của các đội đã dùng để chạy hết chặng đua mà không cộng thêm thời gian phạt.
Sau khi vượt qua khu vực thử thách cơ động, các kíp lái đến điểm nạp đạn để thực hiện bài bắn đầu tiên. Kíp lái cho xe đến hỏa tuyến và sử dụng loại đạn tiêu chuẩn để bắn vào ba mục tiêu xuất hiện luân phiên: bia số 12 - xe tăng.
Khoảng cách đến các mục tiêu lần lượt là 1600, 1700 và 1800 mét. Nếu bắn trượt thì kíp lái sẽ phải đưa xe vào chạy trong vòng phạt. Có 2 vòng phạt được bố trí trên đường đua. Chiều dài quãng đường chạy phạt là 500 mét.
Sau đó đội đua sẽ cơ động để vượt qua chướng ngại vật tiếp theo: HÀO NƯỚC có độ sâu 1,2 mét. Các đội chơi phải chạy thẳng qua hào nước này, không được dừng lại, không được quay gắt hoặc trượt ngược lại đằng sau.
Chướng ngại vật GÒ ĐẤT cao 7 mét và TUYẾN ĐƯỜNG LỬA dài 40 mét cũng yêu cầu xe tăng phải băng qua mà không được phép dừng lại giữa chừng.
HÀO CHỐNG TĂNG có chiều rộng 5 mét. Xe không được dừng lại, không được đâm vào cọc hoặc các chướng ngại vật ở 2 bên sườn và không được phép giảm tốc độ.
Các kíp lái phải chạy qua CẦU VƯỢT KHE mà không được đi lùi, không dừng lại và không để mất tốc độ.
ĐƯỜNG RĂNG LƯỢC là chướng ngại vật nhân tạo với chiều dài 35 mét.
Đội chơi cho xe chạy theo lối đi hẹp dẫn vào BÃI MÌN dài 60 mét và không được dừng lại hoặc cán phải mìn.
2 GỜ DỐC cao 3,5 mét, dài 78 mét, ở giữa là GỜ CHỐNG TĂNG cao 90 cm.
Khi cho xe vượt qua GỜ CHỐNG TĂNG, các kíp lái phải giảm tốc độ đến 5 km/h, điều khiển xe leo qua gờ mà không được dừng lại giữa chừng hoặc để xe bị trượt ngược lại đằng sau. Với bất cứ lỗi nào như dừng xe, trượt lại đằng sau hoặc bỏ qua vật cản thì đội chơi đều phải cho xe vào khu vực phạt lỗi.
Sau khi vượt qua GỜ DỐC thứ 2, các đội chơi sẽ đến vị trí bắn số 2. Các pháo thủ phải sử dụng súng máy phòng không để hạ mục tiêu số 25 – MÁY BAY TRỰC THĂNG.
Mỗi đội thi được cấp 15 viên đạn, trong đó có 6 viên đạn vạch đường. Đội nào bắn trượt sẽ phải chạy 1 vòng phạt.
Phụ đề Việt: Luật chơi vòng loại giải đua xe tăng lớn nhất thế giới Tank Biathlon 2018
Sau khi bắn máy bay trực thăng, các đội thi lại vượt qua tất cả các chướng ngại vật một lần nữa rồi chạy xe đến điểm nạp đạn để thực hiện bài bắn số 3 ở vòng thứ ba.
Các pháo thủ nạp vào súng máy 15 viên đạn, trong số đó có 5 viên đạn vạch đường.
Sau khi kíp lái báo cáo sẵn sàng khai hỏa thì mục tiêu số 9 (SÚNG PHÓNG LỰU CHỐNG TĂNG VÁC VAI) sẽ xuất hiện.
Pháo thủ phải tiến hành quan sát, phát hiện và bắn hạ mục tiêu.
Sau khi báo cáo về việc hoàn thành bài bắn và đã tháo đạn khỏi súng thì đội chơi vượt qua nốt các chướng ngại vật của vòng thứ ba rồi chạy về đích để kết thúc bài thi.